11/04/2011 04:04 GMT+7

Room to Read mời gọi sáng tác cho thiếu nhi

HỒNG VÂN
HỒNG VÂN

TT - Các nhà văn, nhà thơ viết cho thiếu nhi, các họa sĩ và biên tập viên đại diện một số nhà xuất bản như Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Trẻ, Công ty Phan Thị cùng với Tổ chức Room to Read (RtR) đã ngồi lại với nhau trong hai ngày 9 và 10-4 để thảo luận về các yêu cầu quan trọng đối với sách dành cho thiếu nhi, nhất là trẻ em lớp 1, lớp 2.

wBLtv6db.jpgPhóng to
Trẻ em đọc sách trong các hoạt động của Room to Read - Ảnh: An Nhiên

Tại hội thảo, RtR “đặt hàng” các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ sáng tác truyện gần gũi với trẻ em đầu cấp tiểu học, chưa biết hoặc biết rất ít chữ. RtR khuyến khích các tác giả dùng từ ngữ trong sáng, dễ hiểu. Sách phải vừa hay vừa đẹp nhằm phát triển tình yêu đọc sách của học sinh. Ngoài ra, góp phần giáo dục trẻ về cuộc sống muôn màu xung quanh, nội dung sách hướng đến các chủ đề bảo vệ môi trường, danh nhân Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, 54 dân tộc, cuộc sống của trẻ em ở đồng bằng sông Cửu Long và miền núi phía Bắc...

Tác giả sẽ sáng tác cho nhóm trẻ từ 6-11 tuổi. RtR sẽ nhận ý tưởng kịch bản từ nay đến ngày 20-4. Các tác giả và họa sĩ có ý tưởng được chọn sẽ làm việc với RtR để xúc tiến in sách trong tháng 6-2011.

Năm 2011, chương trình xuất bản sách bằng tiếng địa phương của RtR sẽ in sáu nhan đề sách khổ nhỏ, mỗi nhan đề 3.000 bản và bốn nhan đề sách khổ lớn, mỗi nhan đề 7.000 bản. RtR là tổ chức phi lợi nhuận, chuyên cung cấp sách, thiết lập thư viện cho trường tiểu học, xuất bản sách cho trẻ em và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh ở các nước đang phát triển. Tổ chức có mặt ở 10 nước tại châu Á, châu Phi và đặt văn phòng ở Việt Nam từ năm 2001.

HỒNG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên