03/02/2010 10:25 GMT+7

Rời Oasis, Noel Gallagher sắp diễn solo

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)

TTO - Cựu nhạc sĩ kiêm tay guitar chính của nhóm Oasis là Noel Gallagher vừa tuyên bố sẽ thực hiện các đêm nhạc solo đầu tiên kể từ khi tách khỏi ban nhạc rock nổi tiếng nước Anh.

zimCsz7z.jpgPhóng to
Ca sĩ Noel Gallagher thời còn chơi cho nhóm Oasis - Ảnh: AP

Noel Gallagher rời khỏi nhóm Oasis

Theo kế hoạch, Gallagher sẽ trình diễn để ủng hộ tổ chức Teenage Cancer Trust chuyên hỗ trợ các bệnh nhân trẻ em bị ung thư, trong hai đêm 25 và 26-3 tới. Cùng tham gia sự kiện âm nhạc từ thiện này còn có các ban nhạc nổi tiếng của Anh như Arctic Monkeys, The Who, The Specials, Depeche Mode, JLS và Suede.

Các nghệ sĩ hàng đầu của Anh bắt đầu tổ chức những đêm nhạc ủng hộ quỹ Teenage Cancer Trust từ năm 2000. Suốt một thập niên vừa qua, các nghệ sĩ đã quyên góp được 8,7 triệu bảng, giúp quỹ nhân đạo này mở thêm 9 cơ sở chuyên chăm sóc cho các bệnh nhân trẻ em bị ung thư trên khắp xứ sở sương mù.

Noel Gallagher tuyên bố rút khỏi ban nhạc Oasis hồi tháng 8-2009 với lý do không thể tiếp tục cộng tác với em ruột của mình trong nhóm là Liam Gallagher.

Oasis thành lập tại Manchester năm 1991 và là một trong những ban nhạc rock thành công nhất nước Anh, sau khi bán được hơn 50 triệu đĩa trên toàn thế giới, tính đến tháng 6-2009.

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên