04/07/2014 16:26 GMT+7

Phu nhân Chủ tịch nước ăn cơm 2.000 đồng với người nghèo

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Sau khi xếp hàng nhận suất cơm 2.000 đồng tại quán cơm Nụ Cười 1, bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhóm bạn đã ủng hộ quán 59 triệu đồng để tiếp tục có các suất cơm khác cho người nghèo.

UDkCtp0x.jpgPhóng to
Bà Mai Thị Hạnh (bìa phải) dùng cơm với người nghèo trưa 4-7 - Ảnh: M.Hương

Chuỗi quán cơm Nụ Cười 2.000 đồng thêm Nụ Cười 3

Trưa 4-7, bà Mai Thị Hạnh, phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến xếp hàng nhận suất ăn và ngồi cùng bàn ăn cơm với người nghèo tại quán cơm Nụ cười 1 (số 6 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Sau khi ăn hết toàn bộ phần cơm của mình, bà Hạnh và nhóm bạn trả tiền cho mỗi suất cũng với mức giá 2.000 đồng.

Trước đó, bà Hạnh vào thăm nhà bếp, trò chuyện với các tình nguyện viên và đến từng bàn thăm hỏi những người nghèo làm nghề bán vé số, lượm ve chai… đến ăn tại quán.

Dịp này, bà Hạnh và nhóm bạn đã ủng hộ 59 triệu đồng cho quán để mua gạo, thức ăn phục vụ người nghèo.

Ông Nam Đồng (nguyên Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM - người sáng lập chuỗi quán cơm Nụ Cười) kể: “Những lần đến thăm trước, phu nhân chủ tịch nước cũng dùng cơm tại quán và cứ băn khoăn sợ mình ăn thì hết mất phần của người nghèo. Mỗi lần ăn, bà đều dùng hết toàn bộ suất ăn và vào tận nhà bếp ân cần hỏi thăm, động viên những anh chị em tình nguyện viên đang làm việc”.

Theo ông Nam Đồng, hiện nay trên địa bàn TP.HCM đã có 5 quán ra đời. Các quán đều phục vụ cơm trưa mỗi ngày từ 450 - 500 suất.

Với mức giá 2.000 đồng/suất, quán phải bù lỗ khoảng 13.000 đồng/suất. Riêng thứ Năm hàng tuần, quán nấu các món nước như: phở, bún bò, hủ tiếu, bánh canh… cho người nghèo đổi món.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, do khó khăn về kinh phí nên chương trình Ngày thứ Năm hạnh phúc không thể tiếp tục duy trì hàng tuần mà dãn cách ra 1 tháng/ lần, luân phiên tại 5 quán. Trường hợp vận động được tài trợ thì quán mới tăng thêm số ngày phục vụ mỗi tháng.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên