18/06/2016 14:21 GMT+7

Phim nhạc kịch Ryan Gosling, Emma Stone đóng mở màn LHP Venice

ĐỨC TRẦN (theo Variety)
ĐỨC TRẦN (theo Variety)

TTO - La La Land thuộc thể loại nhạc kịch lãng mạn, do Damien Chazelle dàn dựng, kể về chuyện tình của hai nghệ sĩ trẻ do Ryan Gosling và Emma Stone thủ diễn sẽ mở màn LHP Venice.

Bộ phim tràn ngập âm nhạc, những vũ điệu - Ảnh: Lionsgate

Không chỉ là phim chiếu khai mạc LHP Venice, La La Land còn nằm trong danh sách tranh giải - điều hiếm khi xảy ra ở cả ba LHP Quốc tế là Berlin, Venice hay Cannes. Sau đó phim chiếu rộng rãi từ 16-12 năm nay.

Đây là tác phẩm thứ ba của đạo diễn mới 31 tuổi Damien Chazelle sau Guy and Madeline on a Park Bench và Whiplash - phim đoạt ba giải Oscar 2015 và một đề cử Kịch bản chuyển thể cho riêng Chazelle.

La La Land là phim do chính Chazelle viết kịch bản lấy bối cảnh tân thời của New York - nơi tình yêu dành cho jazz còn tràn trề trong tâm hồn của những nghệ sĩ trẻ.

Sebastian, một nhạc công đầy tính tài tử đem lòng yêu cô diễn viên mới nổi Mia Dolan. Từ đây họ quyết tâm chinh phục văn nghệ bằng cách thắp sáng tình yêu đôi lứa, trước thử thách không công bằng của làng giải trí.

Nhà làm phim trẻ Damien Chazelle - Ảnh: LA Times
Nhà làm phim trẻ Damien Chazelle - Ảnh: LA Times

Việc được mời chiếu mở màn và tranh giải LHP Venice giúp La La Land trở thành tâm điểm của giới làm phim. Nhiều chuyên gia nhận định đây sẽ là ứng cử viên sớm cho mùa giải thưởng điện ảnh quan trọng vào cuối năm, đặc biệt là cho Oscar 2017.

La La Land tiếp tục chứng tỏ sức hút của Hollywood với Venice. Năm ngoái, bộ phim ly kỳ Everest có các tài tử nổi tiếng cũng là phim khai mạc, nhưng không tranh giải. Trước đó, Gravity cũng có chung niềm vinh hạnh (bộ phim này đoạt 7 giải Oscar năm 2014).

Ngoài ra, một số phim chiếu giới thiệu hoặc tranh giải gần đây ở Venice như Spotlight, The Danish Girl… sau đó đều thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật.

LHP Venice lần thứ 73 diễn ra từ 31-8 đến 10-9, sẽ trao giải Sư Tử Vàng, Sư Tử Bạc và các giải cá nhân.

ĐỨC TRẦN (theo Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên