07/11/2010 11:12 GMT+7

Phim Bỉ giành giải vàng tại liên hoan phim Rome

THIÊN HƯƠNG (Theo HLR và Variety)
THIÊN HƯƠNG (Theo HLR và Variety)

TTO - Bộ phim Kill Me Please (Hãy giết tôi đi) của đạo diễn kiêm đồng biên kịch người Bỉ Olias Barco vừa giành được giải vàng Marc'Aureliodành cho phim hay nhất tại liên hoan phim Rome (Ý) ngày 6 -11.

ChiMxKvh.jpgPhóng to

Đạo diễn Olias Barco - Ảnh: News.cn

Kill Me Please (Hãy giết tôi đi) là bộ phim trắng đen kể về một bác sĩ tìm cách giúp bệnh nhân của mình tử tự và đối mặt với nó một cách dễ dàng hơn. Đây là lần thứ năm, giải thưởng cao quý nhất đã thuộc về phim của đạo diễn đến từ một quốc gia khác trong lịch sử năm năm của liên hoan phim Rome.

Đạo diễn Barco cho biết giải thưởng này “đặc biệt quan trọng” với ông kể từ khi ông rời trường vào năm 15 tuổi để bước vào thế giới điện ảnh.

Một bộ phim khác cũng thắng lớn tại liên hoan phim lần này là In a Better World (Tạm dịch: Trong một thế giới tốt hơn) của Susanne Bier đã giành được hai giải gồm giải Grand Jury Award (Giải thưởng lớn của ban giám khảo) và giải khán giả bình chọn.

470Mo6oS.jpgPhóng to

Nam diễn viên Toni Servillo - Ảnh: Getty

Nam diễn viên người Ý Toni Servillo đã được vinh danh là Nam diễn viên xuất sắc nhất. Đặc biệt, danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất được ban giám khảo trao cho dàn diễn viên nữ trong bộ phim Las Buenas Hierbas (The Good Herbs - tạm dịch: Thảo dược tốt) của Mexico.

Giải thưởng đặc biệt từ tổng thống Ý dành cho bộ phim “mang tính xã hội và đề cao giá trị con người” đã thuộc về một bộ phim của Iran - bộ phim kể về cuộc sống của sáu đứa trẻ với những ham muốn riêng tư trong xã hội khắt khe.

Liên hoan phim Rome lần thứ 5 có sự tham gia tranh tài của 16 bộ phim đến từ nhiều quốc gia. Theo Variety, liên hoan phim năm nay đã bán hơn 118.000 chiếc vé kể từ ngày khai mạc.

THIÊN HƯƠNG (Theo HLR và Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên