16/07/2013 20:55 GMT+7

Phát hiện thạch tín trong thuốc thảo mộc Trung Quốc

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cơ quan Quản lý thực phẩm Thụy Điển ngày 16-7 thông báo một loại thuốc truyền thống Trung Quốc được cho là làm từ thảo mộc bị phát hiện có một lượng lớn thạch tín, gây ra mối nguy hại sức khỏe cực kỳ nghiêm trọng.

aDfqDjcd.jpgPhóng to
Công ty dược Lanzhou Foci là công ty Trung Quốc đầu tiên đăng ký các sản phẩm y học truyền thống Trung Quốc với Liên minh châu Âu - Ảnh: Xinhua

Cơ quan của Thụy Điển phát hiện chất độc trên trong loại thuốc Niu-Huang Chieh-tu-pien. Theo một cửa hàng trực tuyến chuyên bán các sản phẩm dược liệu truyền thống Trung Quốc thì loại thuốc trên có thể chữa nhiều loại bệnh, từ đau răng, viêm da cho đến chứng chán ăn hoặc sốt ở trẻ em.

Loại thuốc trên cũng được bán cho các khách hàng Ấn Độ.

"Loại thuốc này chứa một lượng thạch tín vô cơ, trong trường hợp xấu nhất thì tương đương với một nửa liều thuốc độc gây chết người. Do đó bất kỳ ai đã dùng đều có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng. Chỉ nghĩ tới việc có những công ty lại bán chế phẩm nguy hiểm như thế này là điều đáng lo ngại rồi" - AFP dẫn lời chuyên gia về chất độc Leif Busk tại Cơ quan Lương thực quốc gia Thụy Điển (NFA).

Loại thuốc chứa thạch tín trên chỉ mới được phát hiện tại Stockholm trong mùa hè và ngay lập tức đã bị cấm bán tại mọi cửa hàng ở thủ đô. Tuy nhiên nó vẫn có thể xuất hiện ở những thành phố khác cũng như trên mạng.

Chính quyền Stockholm đã gửi tin cảnh báo về loại thuốc chứa thạch tín này đến những quốc gia châu Âu khác thông qua hệ thống cảnh báo Liên minh châu Âu (EU).

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên