31/12/2015 11:13 GMT+7

​Phạm Hương: Không vương miện nào quý hơn "vương miện tình cảm"

TR.N. (thực hiện)
TR.N. (thực hiện)

TTO - "Sự yêu thương từ nhiều người dành cho Hương hệt như một giấc mơ đáng nhớ, thôi thúc Hương hoàn thiện bản thân", hoa hậu Phạm Hương chia sẻ trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ trong thời khắc đón chào năm mới 2016.

Phạm Hương
Phạm Hương. Ảnh: Thanh Tùng.

Cảm xúc của Hương sau gần 1 tháng ở Mỹ thi Miss Universe?

- Khi trên máy bay trở về Việt Nam Hương không thể chợp mắt khi nghĩ đến việc gặp lại gia đình, bạn bè, người thân. Hương rất xúc động khi thấy mẹ khóc ở sân bay. Lúc đó Hương cũng không thể kềm được cảm xúc của mình nên nước mắt rơi rất nhiều.

Hương có thất vọng với việc không lọt vào Top 15 của Miss Universe?

- Nếu theo dõi cảm xúc của Hương trong quá trình thi thì mọi người có thể biết Phạm Hương hài lòng với sự thể hiện của bản thân suốt cuộc thi.

Việc vào Top nếu có sẽ là một vinh dự, niềm vui, một thành quả lớn cho bản thân và cho cả những người tin yêu mình. Tuy nhiên nếu như định mệnh không chọn mình thì Hương cũng không hối tiếc. Hương tin ở bản thân mình và trân trọng những gì mình có được sau cuộc thi, như vậy là quá đủ.

Phạm Hương
Phạm Hương "tin ở bản thân mình và trân trọng những gì mình có được sau cuộc thi". Ảnh: Hữu Khoa.

Hương là người Hải Phòng và có giọng Bắc nhưng lại chọn hát bài cải lương Nam bộ Dạ cổ hoài lang. Điều lý thú này là do…

Vì bà ngoại của Hương là người miền Tây nam bộ và bà có ước mơ được nghe Hương hát Dạ cổ hoài lang. Hương muốn làm vui lòng bà và cũng rất thích bài này. 

Những thuận lợi và khó khăn nhất của Hương trong những ngày thi ?

- Khó khăn lớn nhất ban đầu của Hương là làm quen với thời tiết rất lạnh nhưng sau hòa nhập tốt với lịch trình, cách làm việc của cuộc thi.

Thuận lợi mà Hương có được chính là sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhà thiết kế, các chuyên gia huấn luyện cũng như những người đồng hành cùng Hương. Đó còn là sự yêu thương và hỗ trợ của người thân và khán giả ái mộ.

Hương có điều gì chưa đạt được tại Miss Universe ?

- Điều chưa đạt được chính là sự may mắn về kết quả (cười).

Mọi người đã bàn luận sôi nổi về phong cách trình diễn của Hương trên sàn catwalk Miss Universe…

- Bối cảnh cuộc thi tài cấp quốc tế đòi hỏi bạn phải hết sức tự tin và thể hiện được sự tự tin đó trong mắt ban giám khảo và công chúng. Chưa kể việc Hương có bất lợi là đi sau ngay hai thí sinh rất nổi bật là hoa hậu Mỹ và Venezuela nên phải tạo được sự khác biệt, dấu ấn nào đó. Hương nghĩ mình đã có sự lựa chọn hợp lý về cách trình diễn tại Miss Universe, chưa kể việc “thở phào nhẹ nhõm” khi trình diễn suôn sẻ trên sàn catwalk với đôi guốc cao 15cm.

Phạm Hương
"Hương nghĩ cuộc sống cho mình những cơ hội lớn hơn đó là ngày mai, nên Hương không tiếc nuối điều gì ở ngày hôm qua". Ảnh: Quang Định

Nếu thời gian quay trở lại và hôm nay mới là ngày Hương lên đường sang Mỹ dự thi, Hương nghĩ mình cần phải điều chỉnh gì trong suốt quá trình thi để hi vọng kết quả tốt hơn?

Ở thời khắc MC đọc nhầm tên hoa hậu giữa hai thí sinh Colombia và Philippines, quan sát trực tiếp của Hương khi đứng trên sân khấu lúc đó ra sao?

- Thời khắc đó sân khấu khá lộn xộn. Các thí sinh đều bất ngờ vì MC đọc nhầm kết quả dù rằng màn hình led đối diện đã chạy dòng chữ cho biết hoa hậu là thí sinh Philippines chứ không phải Colombia. Đây rõ ràng là sự nhầm lẫn của riêng MC. Mọi người bối rối xoay qua bàn tán với nhau. Sau đó, tân hoa hậu thì được cách ly. Hoa hậu Colombia thì được nhiều thí sinh khác vây kín để chia sẻ, an ủi.

Hương nghĩ mình chưa đủ thời gian để chuẩn bị tốt hơn nữa cho cuộc tranh tài thế giới. Sức khỏe Hương chưa kịp phục hồi sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ quốc gia thì đã phải dồn lực đi thi Miss Universe. Trong khi đó nhiều thí sinh khác sớm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ trong nước nên có khoảng thời gian chuẩn bị dài hơi hơn nhiều để đến với Miss Universe toàn cầu.

Dù vậy, Hương nghĩ cuộc sống cho mình những cơ hội lớn hơn đó là ngày mai, nên Hương không tiếc nuối điều gì ở ngày hôm qua.

Bài học lớn nhất mà Hương học được và tâm đắc từ cuộc thi toàn cầu này?

- Đó chính là sự cố gắng và nỗ lực. Có khi mình không thành công ở mặt kết quả nhưng sẽ thành công ở khía cạnh khác.

Hương nghĩ không có chiếc vương miện nào đáng quý hơn “vương miện tình cảm” mà nhiều người dành cho mình. Sự yêu thương từ các fan, đồng nghiệp, người thân và truyền thông dành cho Hương hệt như một giấc mơ đáng nhớ. Điều đó càng thôi thúc Hương hoàn thiện bản thân để xứng đáng với sự tin yêu của mọi người.

Nếu có các người đẹp VN khác đi thi hoa hậu ở đấu trường quốc tế trong tương lai nhờ Hương tư vấn kinh nghiệm cho họ, thì Hương sẽ chia sẻ gì?

- Có lẽ đó là cách giữ gìn sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần để đáp ứng một cuộc tranh tài căng thẳng dài ngày. Bạn cần có một sự chịu đựng áp lực từ nhiều phía. Ngoài ra việc quan hệ cởi mở, hòa đồng và thân thiện với các thí sinh khác cũng là điều cần làm.

"Hương nghĩ không có chiếc vương miện nào đáng quý hơn “vương miện tình cảm” mà nhiều người dành cho mình" .Ảnh: Quang Định

Việc làm đầu tiên của Hương trong năm mới 2016?

- Đó là trong vai trò một hoa hậu Hoàn vũ, Hương sẽ tham gia một đoàn đi làm từ thiện trao tặng 4 ngôi nhà tình thương cho đồng bào nghèo ở Đức Trọng (Lâm Đồng) trong ba ngày 5,6 và 7-1.


Hương nghĩ gì về tân hoa hậu Hoàn vũ Pia Alonzo Wurtzbach (Philippines)? Ở ngoài đời, cô ấy là người như thế nào? 

- Hương có chụp hình lưu niệm với Pia nhưng không nói chuyện nhiều vì 80 thí sinh được chia ra nhiều nhóm để dễ hoạt động. Cảm nhận chủ quan của Hương là ở ngoài đời Pia không thuộc tuýp người thật cởi mở lắm.

*Xem clip Phạm Hương hát trích đoạn ca khúc Về thôi

TR.N. (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên