30/10/2015 05:42 GMT+7

Paul Scholes chỉ trích Van Gaal, bênh vực Rooney

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cựu tiền vệ Paul Scholes của Manchester United (M.U) vừa chỉ trích HLV Louis Van Gaal đồng thời lên tiếng bảo vệ Wayne Rooney. Cùng "phụ họa" với Scholes còn có Nicky Butt.

Paul Scholes khi còn khoác áo M.U - Ảnh: AP

Paul Scholes, người chơi 718 trận cho M.U, nói: "Đội bóng thiếu sáng tạo và một chút mạo hiểm trong lối đá. M.U hiện tại là một đối thủ rất khó chịu và bạn chẳng muốn đối đầu họ vì đội hình được tổ chức rất chặt chẽ. Nhưng M.U hiện tại không phải là đội bóng tôi muốn được khoác áo".

Hiện tại M.U đang đứng thứ tư tại Giải ngoại hạng Anh, kém đội dẫn đầu M.C hai điểm. Tuy nhiên, trong hai trận vừa qua, họ đã không thể ghi được bàn nào và HLV Van Gaal thừa nhận "đây là vấn đề đáng quan tâm". Sau 10 trận, M.U mới ghi được 15 bàn tại Giải ngoại hạng Anh và là đội ghi ít bàn nhất trong top bốn đội dẫn đầu.

Ngoài việc chỉ trích HLV Van Gaal, Paul Scholes cũng đã bênh vực tiền đạo Wayne Rooney.

Scholes nói: "Điều khó nhất của việc làm HLV là giúp đội bóng chơi sáng tạo và ghi bàn. Tôi đã xem trận derby vừa qua (M.U hòa Manchester City 0-0) và thấy Rooney di chuyển rất sáng tạo nhưng trong đội hình này chẳng ai chuyền bóng cho cậu ta. Tôi đã từng thi đấu cùng nhiều tiền đạo rất giỏi như Nistelrooy, Andy Cole, Dwright Yorke, Teddy Sheringham... và không ai trong số này có thể tỏa sáng trong đội hình hiện tại của M.U".

Cựu đồng đội của Scholes tại M.U, Nicky Butt cũng đồng quan điểm: "Wayne Rooney đã gánh vác đội bóng trong thời gian rất dài và là "át chủ bài" của đội. Khi bạn là ngôi sao sáng nhất đội, lại mang băng đội trưởng, bạn phải mang trọng trách lớn trên vai. Rooney đã làm điều này mà không than phiền điều gì".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên