15/10/2016 13:13 GMT+7

Những câu chuyện đẹp

CÔNG KHÔI
CÔNG KHÔI

TTO - Rất nhiều câu chuyện đẹp của các bạn trẻ đã được các cấp Hội ghi nhận và biểu dương với các giải thưởng “Hoa tình nguyện”, “Thanh niên sống đẹp, sống 
có ích”, gương “Người con 
hiếu thảo”...

Lớp võ thuật dành cho trẻ em khuyết tật do các bạn sinh viên TP.HCM đứng lớp hai ngày trong tuần - Ảnh: C.K.
Lớp võ thuật dành cho trẻ em khuyết tật do các bạn sinh viên TP.HCM đứng lớp hai ngày trong tuần - Ảnh: C.K.

Đây cũng là một trong những nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội, được đông đảo bạn trẻ tham gia bằng nhiều cách riêng của mình.

1 Gần 2g sáng, tiếng “cướp, cướp, cướp” vang lên. Anh công nhân vệ sinh Nguyễn Hữu Khương (Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Q.Bình Thạnh, TP.HCM) buông chổi, lấy xe máy dựng gần đấy đuổi theo tên cướp.

“Ban đầu nó quay lại tính chống trả nhưng tôi nhanh tay khóa hai tay nó vào thế không làm gì được. Tôi dẫn nó đến Công an P.25, Q.Bình Thạnh và tiếp tục quay lại làm việc” - anh Khương cho biết.

Ban giám đốc công ty và Quận đoàn Bình Thạnh đã trao giấy khen, tặng quà cho hành động đẹp của anh Khương.

2 Những ngày mưa lớn vừa qua, một số con đường ở TP.HCM ngập nặng, nhiều xe máy bị chết máy giữa đường. Ba bạn trẻ Phạm Như Thắng, Nguyễn Tài Dũng và Nguyễn Mạnh Cường (cùng ở trọ trên đường Nguyễn Sỹ Sách, Q.Tân Bình) đã vác đồ nghề ra sửa xe miễn phí cho người dân.

Nhiều người chia sẻ và bộc lộ trên các trang thông tin, mạng xã hội “thấy ấm lòng” với câu chuyện đẹp này. Hội LHTNVN TP.HCM cũng kịp thời đến động viên và khen thưởng ba bạn trẻ.

3 Tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè có lớp tập võ dành cho các em nhỏ khuyết tật từ đầu tháng 9-2016, vào thứ hai và thứ sáu hằng tuần.

Cô Huỳnh Hòa Hiệp, phụ trách lớp Hải Âu có 13 trẻ đang học lớp võ này, cho biết: “Nhờ có lớp võ thuật mà các em vận động tốt hơn, sức khỏe cải thiện hơn và vui vẻ hơn. Không chỉ học võ mà các em còn có dịp học giao tiếp, rèn trí nhớ, làm quen với các anh chị sinh viên”.

Bên cạnh việc tổ chức lớp võ thuật, đội công tác xã hội thanh niên TP.HCM còn thiết kế thêm lớp bóng đá và lớp dạy nghề cho các em. Các sinh viên cũng thường xuyên tham gia giúp các kỹ thuật viên tập vật lý trị liệu cho các em khuyết tật nặng.

“Với các em khéo léo đôi tay thì chúng mình hướng dẫn các em làm các nghề kết cườm, làm thiệp, làm đồ lưu niệm” - bạn Đặng Thị Hiền, sinh viên Trường đại học KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM), vừa hướng dẫn các em làm thiệp chào mừng ngày 20-10 vừa nói.

Anh Hồ Tấn Đạt, phó chủ tịch Hội LHTNVN TP.HCM, cho biết công tác tuyên dương gương điển hình thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực là một giải pháp trọng tâm trong các tuyến giải pháp cổ vũ thanh niên sống đẹp, sống có ích.

Năm 2015 đã có hơn 6.200 bạn trẻ được tuyên dương gương “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, hơn 4.400 gương “Người con hiếu thảo”, hơn 2.700 gương “Người tốt, việc tốt”...

CÔNG KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên