01/08/2011 02:14 GMT+7

Manơcanh sống động

PHI LONG
PHI LONG

TT - Mỗi tối, Trần Thu Hương - sinh viên năm 1 Trường CĐ Du lịch Hà Nội - bắt đầu buổi làm thêm của mình bằng việc diện bộ đồ thật đẹp và ngồi sau tấm kính của một cửa hàng thời trang. Làm “manơcanh sống” là tên gọi dành cho công việc của Hương.

txvwq33A.jpgPhóng to

Quách Minh Hằng (trái), Trần Thu Hương (giữa) và Trần Linh Chi làm manơcanh sống - Ảnh: PHI LONG

Thu Hương cho biết: lần đó đến cửa hàng thời trang xin làm nhân viên bán hàng và chị chủ gợi ý cửa hàng đang cần người làm manơcanh. Công việc mỗi ngày kéo dài hai tiếng, từ 19g-21g, thu nhập 1 triệu đồng/tháng. “Thấy công việc mới lạ, thú vị, lại ngày nào cũng được mặc đồ đẹp nên tôi đồng ý. Ngày đầu tiên đứng ngồi không yên vì ánh mắt nhìn ngó hiếu kỳ của người qua lại, nhưng sau một thời gian rồi cũng quen”, Thu Hương cho biết. Công việc yêu cầu đơn giản: mặc đồ đẹp, ngồi tươi cười sau lớp cửa kính, “manơcanh sống” được phép trò chuyện với nhau, uống nước, nhắn tin, miễn sao gây sự tò mò, thích thú và thu hút khách vào cửa hàng là được.

Chủ cửa hàng này là chị Trần Hương Ly (phố Hàng Bông, Hà Nội). “Đây là cách tốt nhất để tôi quảng bá cửa hàng của mình và tạo ra một sự khác biệt” - chị Ly nói.

Cùng làm với Thu Hương còn có Quách Minh Hằng, năm nay sẽ lên lớp 12 Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội). Hằng nói: “Mùa hè năm nay tôi muốn đi làm thêm để có thu nhập và cũng để biết làm ra đồng tiền khó như thế nào”.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên