13/08/2017 12:02 GMT+7

Nhạc sĩ Đức Huy xúc động chuyện đời thí sinh Tiếng hát mãi xanh

Q.N.
Q.N.

TTO - Trong tập phát sóng đầu tiên của Tiếng hát mãi xanh (THMX) mùa giải thứ 7, các thí sinh đã để lại ấn tượng với chất giọng đẹp cùng sự lay động cảm xúc đến từ những chia sẻ vô cùng chân thành.

Nhạc sĩ Đức Huy thay ca sĩ Tuấn Ngọc làm một trong những giám khảo chính của Tiếng hát mãi xanh 2017. Ca sĩ Tuấn Ngọc sẽ trở lại Tiếng hát mãi xanh 2017 trong một tập thi đặc biệt.
Nhạc sĩ Đức Huy thay ca sĩ Tuấn Ngọc làm một trong những giám khảo chính của Tiếng hát mãi xanh 2017. Ca sĩ Tuấn Ngọc sẽ trở lại Tiếng hát mãi xanh 2017 trong một tập thi đặc biệt.

Trong đó nhạc sĩ Đức Huy và biên tập viên Quỳnh Hương - hai giám khảo chính của mùa giải - đã nhiều lần rơi nước mắt khi nghe các thí sinh kể chuyện đời.

Tập một là màn "chào sân" của rất câu chuyện đầy cảm xúc từ anh tài xế taxi dành dùm tiền một năm để "chơi lớn" tại Tiếng hát mãi xanh 2017, chị bán bánh mì quyết chí học nhạc để thi Tiếng hát mãi xanh, người vợ góa 40 năm một mình nuôi con gánh vác gia đình...

Câu chuyện của chị bán bánh mì Nguyễn Thị Mỹ Lành (49 tuổi) với đam mê ca hát đã khiến cho nhạc sĩ Đức Huy phải “sởn da gà” ngay khi chị cất giọng hát từ những chữ đầu tiên.

Với chất giọng đầy ngọt ngào và tự sự “hát như không hát” của chị Mỹ Lành qua bài Mong chờ (Xuân Tiên) khiến giám khảo Quỳnh Hương không kìm được nước mắt.

Biên tập viên Quỳnh Hương xúc động bởi ở mùa giải trước, chị Mỹ Lành đã dự thi và đã dừng lại ở vòng ngoài do không bắt được nhịp khi hát, nhưng năm nay không những chị vững vàng về nhịp mà còn lay động về giọng hát.

Chị chia sẻ đã dành hẳn một năm để đi học nhạc và rèn luyện mỗi ngày. Giám khảo Quỳnh Hương nói vui chị là một “nghệ nhân bánh mì” vừa chinh phục được trái tim và bao tử của người xem. 

Câu chuyện quyết tâm đi học nhạc của chị khiến giám khảo Đức Huy trầm trồ nể phục và thừa nhận bản thân mình dù đã hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật nhưng mỗi ngày vẫn cần phải học và tới khi nhắm mắt vẫn muốn học.

Theo nhạc sĩ thì phần thể hiện của chị Mỹ Lành là phần thi xuất sắc nhất và làm cho nhạc sĩ rung động nhất trong tập thi đầu tiên này.

Riêng về thí sinh Mỹ Lành, kể về “máu” mê hát của mình đã có từ nhỏ, nhưng hoàn cảnh không cho phép, hơn 20 năm bán bánh mì chắt góp để lo lắng cho gia đình, đến giờ chị mới có thời gian sống cho đam mê.

Khách đến mua quá quen với hình ảnh cô bánh mì vừa bán vừa hát mỗi sáng, chị xem đó là “thương hiệu” khuyến mãi thêm cho khách đến mua.

Cũng chung sự nghiêm túc trong ca hát, anh tài xế taxi Hoàng Đạo (49 tuổi) đã tích góp sẵn tiền bạc một năm trước để đến Tiếng hát mãi xanh.

Anh quyết định tạm nghỉ việc hẳn hai tháng để đi dự thi. Là gương mặt “đến hẹn lại thi”, nên vừa xuất hiện giám khảo Quỳnh Hương đã nhận ra anh ngay và rất ngạc nhiên trước quyết tâm và sự cố gắng của anh.

Giám khảo Đức Huy trầm trồ trước tinh thần ấy và chia sẻ quan niệm: “Chưa có gì xảy ra đến khi chúng ta quyết định, và tôi đánh giá cao sự quyết tâm của anh”.

Chia sẻ về lý do “chơi lớn” tạm nghỉ hai tháng để đi thi, anh Hoàng Đạo tâm sự muốn dành hết tâm huyết cho cuộc chơi, sợ đi làm về mệt không có thời gian luyện giọng, hơn nữa anh còn kỹ càng tính toán phương án, dành dụm tiền bạc để trong thời gian nghỉ làm vẫn có đủ điều kiện lo lắng cho cuộc sống, ngoài ra anh còn đi học thêm về nhạc mỗi ngày.

Trước tinh thần đó, cùng giọng hát truyền cảm, anh đã chinh phục được hai giám khảo Đức Huy và Quỳnh Hương để nhận được tấm vé bước vào vòng sau. 

Thí sinh Trương Thị Sang (77 tuổi) với ca khúc Dòng đời (Nguyễn Thu) tiếp tục lấy nước mắt của giám khảo Quỳnh Hương bởi cô kể lời bài hát cũng như chính cuộc đời ông xã đã mất 40 năm, một mình cô bươn chải nuôi con gánh vác gia đình. 

Trong tập đầu tiên, khán giả bị cuốn theo tinh thần đam mê “hát quên tuổi” của cụ ông đạp xích lô và “quý bà” bán bún bò chịu chơi đi thi hát.

Đó là cụ ông Lê Tân (77 tuổi) hiện đang sống tại Quận 6 cùng với vợ cũng đã giáp mí 75 tuổi.

Vậy mà giọng vẫn sang sảng, chiều chiều lại lôi guitar ra góc cầu thang chung cư cũ ngồi hát cho vợ nghe. Đây có lẽ là thí sinh lớn tuổi nhất của Tiếng hát mãi xanh và cũng là minh chứng cho một tinh thần yêu âm nhạc vô bờ bến.

Ông kể, trước đây cuộc sống vất vả nghề gì cũng làm, kể cả từng đi đạp xích lô. Nhờ công việc lao động dẻo dai này này, ông đã có vóc dáng khoẻ khoắn, thân hình gọn lẳn, đến nỗi năm ngoái dự thi giám khảo Tuấn Ngọc còn thốt lên: “Nhìn thân hình bác như thanh niên đôi mươi”.

Tiếng hát mãi xanh diễn ra 7 mùa thì ông đã đồng hành ngót nghét bốn mùa, ba mùa còn lại do điều kiện sức khoẻ (trải qua cơn bạo bệnh thập tử nhất sinh) nên ông không thể tham gia.

Cũng nhờ tình yêu ca hát đã cho ông niềm vui thêm yêu đời, sức mạnh để bước tiếp Tiếng hát mãi xanh mùa 7 cũng như vượt qua bệnh tật.

Cô Hoàng Thị Trà (61 tuổi) nổi danh khu Thủ Đức với gánh bún bò mấy mươi năm là gương mặt lần đầu dự thi. Cô kể vui là cô được mệnh danh “đoá hoa không bao giờ héo” bởi trước những vất vả, khó khăn cô đều xem nó nhẹ tênh mà vượt qua.

Sau hơn 20 năm bán bún bò, năm nay cô ngừng bán từ đầu năm vì muốn nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống “về hưu”, và nhất là để dành thời gian đi sinh hoạt ca hát và tham gia Tiếng hát mãi xanh.

Tiếng hát mãi xanh 2017 với phiên bản hoàn toàn mới sẽ tiếp tục lên sóng vào 20h45 thứ sáu hàng tuần trên HTV9.  

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên