18/08/2011 18:12 GMT+7

Nhà sản xuất có nên trả lại tiền vé cho khán giả nếu phim dở?

Nguyễn Đước
Nguyễn Đước

TTO - Qua bản tin "Phim dở, Tom Hanks trả lại tiền vé cho khán giả" mà Tuổi Trẻ Online đã đưa, dựa theo nguồn tin của Guardian, nhiều ý kiến bạn đọc đã đặt ra ý kiến liệu nhà sản xuất có nên trả lại tiền vé cho khán giả nếu phim dở?

Ngoài ra, bạn đọc cũng chia sẻ, bình luận cách ứng xử của các nghệ sĩ với người hâm mộ trong những tình huống "nhạy cảm"...

jmHY15r8.jpgPhóng to
Hành động trả lại tiền vé cho khán giả của Tom Hanks được đánh giá là một hành động thông minh và đầy tính nghệ sĩ - Ảnh: IMDB

Những vai diễn để đời của Tom HanksPhim dở, Tom Hanks trả lại tiền vé cho khán giả

Thuận mua vừa bán

Đối với một bộ phim được trình chiếu trước công chúng, dở, hay, thậm chí quá nhảm nhí là tùy theo trình độ thưởng thức và cảm nhận của mỗi người. Có thể với người này là dở tệ nhưng với người khác là "xem cũng được" chứ không đến nỗi nào nên dĩ nhiên không có chuyện nhà sản xuất phải trả lại tiền vé cho công chúng khi họ bỏ tiền ra mua vé để xem phim bởi đó là việc "thuận mua vừa bán"!

Nếu phim quá dở thì uy tín của nhà sản xuất giảm suất, bị khán giả tẩy chay, điều đó cũng đủ để nhà sản xuất phải suy nghĩ, tính toán để làm sao cho ra đời những bộ phim hay nhằm kéo chân khán giả đến rạp.

Đọc bài báo này tôi rất thích thú và thấy cách xử sự của Tom Hank rất tuyệt vời. Tom Hank là một diễn viên đầy tài năng của Hollywood và đã quá nổi tiếng trên thế giới. Việc ông trả lại tiền vé cho khán giả khi xem một bộ phim có ông tham gia và bị chê dở là hành động hết sức nhân văn và cũng rất "nghệ sĩ". Ông không cần sử dụng chiêu PR để đánh bóng tên tuổi như chúng ta thường thấy và quy kết cho nhiều nghệ sĩ khi họ có một hành động "nổi trội", khác người!

Tôi nghĩ các nghệ sĩ có "văn hóa cao" cũng như có những cống hiến nhất định cho cho nền điện ảnh thế giới nói chung và nói riêng như Tom Hank bản thân rất sĩ diện. Những bộ phim mà họ tham gia phải thật sự hoàn hảo và được công chúng yêu thích điện ảnh đánh giá cao vai diễn của họ trong phim.

Khi bộ phim thất bại cũng đồng nghĩa vai diễn bị công chúng chê bai và khi đó, mỗi người đều có cách xử sự của riêng mình, Tom Hanks cũng không phải ngoại lệ dù ông là diễn viên nổi tiếng thế giới và từng đoạt giải Oscar. Cách ứng xử khá khôn ngoan của ông không những lấy được lòng công chúng mà còn tạo được tiếng vang cũng như uy tín của một diễn viên lão làng thông minh, đầy tài năng.

Một hành động đúng

Theo tôi, việc trả lại tiền vé cho hai khán giả xem phim là hành động đúng. Đúng ở hai góc độ. Một là hành động có trách nhiệm của người thực hiện hành vi của mình, dám đương đầu với những tác động xấu của xã hội đối với mình.

Hai là cách hành xử sòng phẳng của người kinh doanh khi đã không mang lại lợi ích thiết thực như mong đợi của đối tác nhất là trong bối cảnh xã hội hiện nay, việc đề cao cá nhân và thói quen ích kỷ đã trở thành vấn nạn thì hành động trên tuy nhỏ nhưng là một bài học lớn.

Một hành động đúng và vươn đến mục đích cao cả thì dù có là gì vẫn đáng trân trọng.

Nếu các bạn theo dõi tính cách và nhân cách của diễn viên đã từng 2 lần đoạt giải Oscar thì chắc không bao giờ có suy nghĩ không đúng về Tom Hanks.

Khán giả đã chọn thì phải có trách nhiệm

Chuyện trả tiền vé hay không là chuyện của nhà sản xuất, nhưng tôi nghĩ là không. Không có chuyện sau khi ăn một cái bánh dở rồi lại chê và đòi lại tiền. Khán giả có quyền chọn lựa, họ đã chọn và họ phải có trách nhiệm. Họ có thể chọn những phim khác hay hơn, bom tấn hơn. Sao lại chọn phim đó coi và đòi lại những gì mình đã chọn?

Tom Hanks đã có cử chỉ đẹp thế thôi. Tom Hanks làm như vậy là vì tôn trọng khán giả, vì lòng tự trọng của mình, không PR.

Thể hiện đẳng cấp

Đó không phải là trách nhiệm của Tom Hanks. Đó cũng không phải là cách PR của anh. Mà đó là một hành động xử lý rất chuyên nghiệp của một "sao".

Tôi thấy rất thú vị! Theo tôi, đây không hẳn là hành động trách nhiệm, càng không phải là chiêu PR (Tom Hanks cần gì phải PR nữa). Đây là hành vi ứng xử tình huống tức thời của người có "phông" văn hóa đẹp, có chút gì đó dí dỏm.

Nguyễn Đước
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên