09/03/2017 10:56 GMT+7

Nguyễn Công Trí trình làng bộ sưu tập No.10 tại Tokyo

Q.N.
Q.N.

TTO - Năm 2016, Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế thời trang Việt Nam đầu tiên được mời tham dự Tuần lễ thời trang Tokyo. Năm nay, anh sẽ trở lại tuần lễ thời trang danh giá này với bộ sưu tập No.10 vào ngày 21-3 tới.

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và người mẫu Thanh Hằng trong bộ sưu tập No.10 - Ảnh: Tang Tang
Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và người mẫu Thanh Hằng trong bộ sưu tập No.10 - Ảnh: Tang Tang

Buổi trình diễn tại Tuần lễ thời trang Tokyo 2017 (Tokyo Fashion Week 2017) với bộ sưu tập Haute Couture No.10 của nhà thiết kế Việt Nam Nguyễn Công Trí sẽ diễn ra lúc 16h ngày 21-3 tại Shibuya Hikarie Hall A, Tokyo, Nhật Bản. Hiện bộ sưu tập này đã được đăng tải trên trang thông tin chính thức của ban tổ chức. 

Tại Tuần lễ thời trang Tokyo 2016, bộ sưu tập No.9 - Lúa đã dành được rất nhiều lời khen ngợi từ các tạp chí thời trang và nhà mốt quốc tế. Vậy nên sự trở lại lần này cũng là một áp lực không nhỏ với anh.

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chia sẻ cùng Tuổi Trẻ:  "Khi được mời trở lại dĩ nhiên là tôi rất vui, hạnh phúc. Đây cũng là một dịp rất đẹp để tôi "khoe" bộ sưu tập mới của mình. Như đã chia sẻ trước đây, tôi đặt tên cho các bộ sưu tập của mình bằng cách đánh số. Và bộ sưu tập số 10 này sẽ là một cái nhìn, góc nhìn mới hơn của tôi.

Các nhà thiết kế khác thường có một phong cách xuyên suốt cho những bộ sưu tập của mình. Nhưng mỗi bộ sưu tập của tôi là một concept, một phong cách khác nhau. Bộ sưu tập số 10 sẽ là bộ sưu tập đặc biệt, nó đánh dấu chặng đường 10 năm tự học của tôi. Và sau bộ sưu tập số 10 này, mọi người sẽ thấy một Nguyễn Công Trí khác với cách làm thời trang cũng sẽ khác". 

Dẫu đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng đến thời điểm hiện tại, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí vẫn chưa chịu bật mí về ý tưởng cũng như tên bộ sưu tập No.10 hay hé lộ một vài kiểu dáng các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập thời trang cao cấp mới nhất này. Anh xin giữ bí mật đến phút chót để tạo sự bất ngờ cho khán giả và sự hồi hộp cho riêng mình.  

Nhưng nhà thiết kế Công Trí cũng cho biết là anh đã mời "nàng thơ" Thanh Hằng làm vedette cho bộ sưu tập No.10 của anh tại Tokyo Fashion Week 2017. 

Siêu mẫu Thanh Hằng cũng đã chia sẻ về vinh dự này: “Được góp mặt trong một sự kiện văn hóa lớn như Tokyo Fashion Week và  trình diễn những bộ trang phục do nhà thiết kế Việt Nam làm nên là niềm vui của Hằng. Và Hằng sẽ cố gắng làm thật tốt trọng trách mà anh Công Trí đã tin tưởng mình trong chuyến đi này”.

Ảnh: Tang Tang
Bộ đầm xuyên thấu được đính kết thủ công từ những hạt trai của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí giúp Thanh Hằng tôn được vóc dáng chuẩn siêu mẫu - Ảnh: Tang Tang

Tokyo Fashion week là một trong những tuần lễ thời trang danh tiếng và chuyên nghiệp trên thế giới như New York, Paris, hay Milan. Việc mời các nhà thiết kế nước ngoài tham dự Tokyo Fashion Week, nhằm thu hút các nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng ở các nước trên thế giới tham gia trình diễn và mở rộng thị trường ở Nhật Bản.

Để nhận được lời mời trình diễn bộ sưu tập trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Tokyo thì tiêu chí chọn nhà thiết kế dựa trên tầm vóc và sức ảnh hưởng của nhà thiết kế ngay tại quốc gia của mình, và tiềm năng mà nhà thiết kế đó mang lại cho thị trường thời trang Nhật Bản. Việt Nam được mời chính thức tham gia Tokyo Fashion Week từ 2016. Và cả hai năm 2016-2017 Nguyễn Công Trí đều được lựa chọn là đại diện của thời trang cao cấp (Haute Couture) Việt Nam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên