Những vị khách khởi hành du lịch xuân ngày mùng 2 Tết nhận quà chúc mừng may mắn từ công ty lữ hành - Ảnh: T.T
Theo đó, nhiều công ty lữ hành đã tổ chức các chương trình đặc biệt tiễn những khách hàng khởi hành trong ngày đẹp du xuân của năm mới Kỷ Hợi.
Lễ xuất hành đầu năm mới được thực hiện vừa để duy trì truyền thống dân tộc, vừa trao gửi những may mắn cùng lời chúc sức khỏe đến du khách trong năm mới qua những phong bao lì xì đỏ, tiếng trống lân...
Đại diện công ty du lịch TST cho biết, ước tính có khoảng 60 đoàn khách lẻ khởi hành du xuân dịp Tết năm nay tại đơn vị. Riêng ngày mùng 1, TST Tourist có 10 đoàn khởi hành đi Thái Lan, Úc, Đài Loan và châu Âu...
Đại diện lữ hành Saigontourist cũng cho biết trong ngày mùng 2 Tết có 210 đoàn khởi hành. Trước đó, ngày đầu tiên của năm mới đơn vị này có 614 khách khởi hành, gồm 200 khách quốc tế cùng 414 khách đến từ 23 đoàn khách trong nước đi tour nước ngoài và nội địa.
Theo đánh giá chung, lượng du khách tham gia tour Tết Nguyên đán năm nay tăng mạnh ở phân khúc tour du lịch nước ngoài, tỷ lệ du lịch nước ngoài chiếm 60%, so với du lịch trong nước chiếm 40%.
Đối với tour nước ngoài các đường tour xa chiếm tỷ lệ 40%, trong đó các điểm đến hấp dẫn như Châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc Nhật Bản, Đài Loan chiếm ưu thế. Các tour Đông Nam Á chiếm số lượng khách khoảng 60% khách du lịch nước ngoài.
Khách du hành đầu xuân - Ảnh: V.T
Tuy vậy, bà Trương thị Thu Giang, phó giám đốc Ban tiếp thị Vietravel cho rằng tốc độ khách đăng ký tour du lịch trong nước vẫn nhanh hơn du lịch nước ngoài. Các tour Tết đi bằng đường bộ vẫn được bán xuyên Tết. Còn đại diện Fiditour cho biết do nhu cầu của khách hàng, các tuyến Phú Quốc, Đà Nẵng trong dịp tết được Fiditour tăng thêm 20% số chỗ so với lượng khách dự kiến ban đầu.
Các công ty du lịch đều đạt mục tiêu tăng trưởng 10-15% trong dịp Tết năm nay, tuy nhiên, thị trường năm nay cũng gặp một số khó khăn nhất định do Tết đến sớm hơn so cùng kỳ nên cũng ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của khách. Trong khi đó, thưởng Tết không nội bật nên một số đông khách hàng giảm bớt nhu cầu du lịch dịp này.
Ngoài ra những sự cố liên quan đến du lịch quốc tế cuối năm 2018 cũng ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp.
Hiện với thị trường Đài Loan, các công ty lữ hành Việt Nam vẫn đang cố gắng duy trì lượng khách sau chính sách visa mới mà lãnh thổ này áp dụng.
Du khách khởi hành những ngày đầu năm nhận được nhiều lời chúc may mắn - Ảnh: T.T
"Thị trường du lịch Đài Loan vẫn khá thu hút du khách Việt, các tour Đài Loan 4 ngày, 5 ngày được được chúng tôi tổ chức bán liên tục trước, trong và sau tết Nguyên đán", đại diện Fiditour nói.
Giám đốc một doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM cũng chia sẻ có gần 1.000 khách đi Đài Loan qua công ty dịp Tết Nguyên đán. "Điều này chứng tỏ khách Việt đi du lịch ở các nước phát triển cũng khá nhiều", vị này nhận xét.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận