18/04/2015 11:14 GMT+7

Ngôi làng nổi tiếng nhờ tranh tường

KHIẾT VĂN
KHIẾT VĂN

TT - Ngôi làng nhỏ tên Huija ở huyện Nam Shanhua, thuộc TP Tainan (Đài Loan) đột nhiên nổi tiếng và trở thành một trong những điểm du lịch hết sức bất ngờ, từ sáng kiến của một cư dân.

Những bức tranh tường khiến ngôi làng Huija (Đài Loan) trở thành điểm đến của nhiều tour du lịch - Ảnh: CNN

Du khách đến nơi đây bị thu hút bởi những bức tranh tường đầy màu sắc và dễ thương, làm tâm trạng con người cũng vui vẻ hơn.

Chuyện bắt đầu từ một lần về thăm bà ngoại ở làng Huija vào tháng 4-2014, ba cô cháu gái đang học nghệ thuật chợt nhận thấy ngôi nhà của ngoại mình quá buồn tẻ và xám xịt.

Họ dùng cả mùa hè của mình để vẽ những mảng tranh bích họa mà bất kỳ ai cũng yêu thích, từ Bạch Tuyết và bảy chú lùn đến búp bê Daruma - biểu tượng may mắn của người Nhật. Họ quay trở lại trường và không để lại tên, nhưng cư dân của làng Huija bắt đầu nhận ra rằng ngôi nhà xấu xí mà họ quen nhìn trước đây đã đột nhiên đẹp và đáng yêu hơn bao giờ hết.

Từng nhà nối nhau vẽ tranh lên tường nhà mình. Những người quá nóng lòng và không biết vẽ còn mời nghệ sĩ chuyên nghiệp đến để vẽ. Cả làng cũng đồng ý với nhau rằng những bước tranh tường cần có một điểm chung để tạo ra phong cách của làng Huija.

Giờ thì cả ngôi làng Huija đang là điểm tìm kiếm quen thuộc trên các trang du lịch. Từng ngôi nhà trở thành các bức tranh đầy màu sắc và thu hút người ta đến tản bộ, nhìn ngắm. Thậm chí, Hong Kong và một số nơi ở Trung Quốc hiện nay đều tổ chức những chuyến du lịch đến thăm làng mỗi ngày và tour đi bộ hai giờ để xem tất cả bức tranh tường của Huija.

Điều mà ai cũng thích thú là giờ đây ở làng này người ta không cần phải nói số và tên đường khi đi tìm nhà, chỉ cần nói hình vẽ trên tường nhà, người dân sẽ chỉ cho bạn đến đúng nơi.

Thậm chí các công ty mua bán bất động sản cho biết giá nhà và đất ở thành phố Tainan cũng đột nhiên tăng sau khi có sự kiện làng tranh tường. “Giờ thì chúng tôi đón nhiều khách du lịch lắm” - bà Liao, một dân làng, vui cười nói.

Khu vực làng tranh tường Huija mang lại niềm cảm hứng cho nhiều tổ chức nghệ thuật, họ dùng nơi đây để hội họp hoặc sáng tác. Làng nhộn nhịp và người dân có thu nhập tốt hơn. “Trước đây, làng chúng tôi lặng lẽ và chỉ có sức sống vào những ngày lễ hội đền thờ, bây giờ chúng tôi có người đến thăm mỗi ngày” - ông Su King Min, chủ một cửa hàng tạp hóa, nói.

Điều đáng nói là xu hướng làng nghệ thuật - tranh tường đang tăng mạnh tại Đài Loan. Nhiều ngôi làng kế cận cũng quyết định cùng nhau chọn một phong cách hội họa riêng để tô điểm cho làng của mình. Du khách đến đây giờ đã được tặng thêm các bản đồ giới thiệu những làng nghệ thuật - tranh tường mới.

Đặc biệt, khuynh hướng yêu thích truyện tranh manga của Nhật đã tạo nên phong cách của rất nhiều ngôi làng. Chẳng hạn, làng Nanlun thu hút du khách với chủ đề Totoro - con vật dễ thương nửa thỏ nửa gấu từ nguyên tác của họa sĩ Hayao Miyazaki. Làng Haifeng thì đầy hình ảnh thể thao của bộ manga Slam Dunk.

Những ngôi làng buồn tẻ và cô quạnh hôm qua, nay đã sôi động và ấm áp nhờ vào nét vẽ của con người.

 

KHIẾT VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên