19/05/2016 18:17 GMT+7

Nghẹn ngào lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên đã qua đời

HẢI QUÂN
HẢI QUÂN

TTO - “Trong buổi lễ tốt nghiệp trang trọng này, rất nhiều tân cử nhân đang ngồi ở đây để chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp, nhưng có một người bạn không thể có mặt cùng chúng ta. Bởi vì bạn ấy đã ra đi mãi mãi…”.

GS.TS Trần Linh Thước trao bằng tốt nghiệp loại giỏi cho cha mẹ của em Nguyễn Hữu Trọng - Ảnh: CTV
GS.TS Trần Linh Thước trao bằng tốt nghiệp loại giỏi cho cha mẹ sinh viên Nguyễn Hữu Trọng - Ảnh: CTV

Thầy Văn Chí Nam, trưởng phòng công tác sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), xúc động không nói nên lời khi xướng tên Nguyễn Hữu Trọng, sinh viên khoa toán - tin học khóa 2012.

Đến nhận giấy khen và bằng tốt nghiệp cho con trai, ông Nguyễn Hữu Phước và bà Nguyễn Thị Xuân Nga phải kìm nén nỗi đau mất con. 

Bà Nguyễn Thị Xuân Nga khi thay mặt người con trai đã mất của mình lên nhận bằng tốt nghiệp. Bà đã khóc khi nói lời cảm ơn tất cả mọi người. 

"Xin thay mặt gia đình, tôi đến nhận bằng tốt nghiệp cho sinh viên Nguyễn Hữu Trọng, khoa toán - tin học khóa 2012, là đứa con trai của tôi".

Bà Nga gửi lời cảm ơn đến tất cả quý thầy cô Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM mang đến cho Trọng một luồng gió mới, "đã truyền đạt kiến thức, đã giúp cậu bé này biết suy nghĩ, biết tìm tòi, biết nghiên cứu và say mê học toán trong suốt gần 4 năm ở giảng đường đại học".

"Nơi suối vàng, chắc con trai tôi cũng mãn nguyện lắm rồi" - bà Nga nói.

Nguyễn Hữu Trọng ra đi ngày 27-11-2015 vì nhiễm trùng máu. Theo mẹ anh cho biết thì ước nguyện của Trọng khi còn sống là được đi du học thạc sĩ ở nước ngoài.

Theo thầy Văn Chí Nam, Nguyễn Hữu Trọng không những có thành tích học tập rất tốt mà còn là một cán bộ Đoàn nhiệt tình, xuất sắc của nhà trường, từng là bí thư Đoàn khoa toán - tin học. Dù chưa hết học kỳ thứ 7 nhưng Hữu Trọng tích lũy 151 tín chỉ và được công nhận tốt nghiệp với điểm trung bình tích lũy là 8,72, đạt loại giỏi. Trong tất cả các tân cử nhân được công nhận tốt nghiệp đợt này, Trọng là người có số điểm tốt nghiệp cao nhất. Điểm rèn luyện toàn khóa của Trọng là 94 điểm.

Bên cạnh đó, Trọng còn nhận được học bổng của chương trình trọng điểm quốc gia phát triển về toán của Viện Nghiên cứu cao cấp về toán dành cho những sinh viên xuất sắc về toán học.

HẢI QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên