13/07/2012 15:16 GMT+7

Ngân Khánh kiện: thái độ quyết liệt với các trang mạng?

CaNon D
CaNon D

TTO - Chuyện Ngân Khánh kiện trang kenh14 đưa tin cô dính dáng đến đường dây bán dâm thể hiện thái độ quyết liệt trước tình trạng các trang mạng đang đưa tin vô tội vạ, bất chấp hệ lụy hiện nay.

H8fO36Bp.jpgPhóng to
Diễn viên Ngân Khánh trong phim Khi yêu đừng quay đầu lại - Ảnh tư liệu

Xem thông tin về vụ phá đường dây diễn viên - người mẫu bán dâmBị kiện vì ám chỉ người đẹp bán dâm

Như các luật sư đã phân tích trong bài viết Bị kiện vì ám chỉ người đẹp bán dâm, Ngân Khánh nhiều khả năng thắng kiện.

Hai trang mạng Vietnamnet và VTC News cải chính những thông tin không chính xác và có văn bản xin lỗi Ngân Khánh sau khi đăng tải bài viết không chính xác về diễn viên này. Động thái này được thực hiện ngay sau khi tiếp nhận khiếu nại của Ngân Khánh.

Trước việc Ngân Khánh khởi kiện, trang kenh14.vn đã xin lỗi Ngân Khánh và đang trao đổi với người đại diện của Ngân Khánh để đạt được sự thông cảm nhất định.

Hai thông tin trên trong bản tin Diễn viên Ngân Khánh không chấp nhận lời xin lỗi... có vẻ cũng cho thấy nếu tiếp tục vụ kiện, Ngân Khánh nhiều cơ hội thắng.

Sự thật thì khi tòa chưa diễn ra, đúng sai còn chưa ngã ngũ, tất cả còn tùy thuộc vào chứng cứ ở tòa.

Nhưng sự việc này có thể coi là một ví dụ phản ánh một thực tế xuất hiện nhan nhản hiện nay. Đó là các trang mạng, các báo lá cải đang ngày một nở rộ chuyện đăng tải những thông tin thiếu kiểm chứng, thậm chí đăng tải cả những thông tin bịa đặt... ảnh hưởng đời sống riêng tư của người khác, đặc biệt là những người có chút tiếng tăm.

Cũng đã có những trường hợp người trong cuộc lên tiếng phản đối, phân bua, giải thích nhưng thực hư thế nào, đúng sai làm sao... cũng không rõ ràng. Việc xì ra các thông tin đời tư này, giật gân nọ biết đâu được chính là chiêu trò để làm sao người ta có thể xuất hiện trước đám đông công chúng càng nhiều càng tốt. Các trang mạng biết điều đó, hiểu điều đó và sẵn sàng tiếp tay.

Cũng có những trường hợp cảm thấy khó chịu, bực bội nhưng chẳng muốn giải quyết vụ việc theo kiểu đưa nhau ra tòa kiện tụng, nên đã tự thỏa hiệp, nhắm mắt, che tai, xem như không thấy, không biết, không quan tâm.

Được nước làm tới, các trang mạng không còn kiềm chế, kiểm soát được chính mình, mải mê cạnh tranh lượt truy cập, tha hồ muốn đăng tin kiểu gì cũng được, miễn câu view, còn thì hệ lụy khác liên quan đến những cá nhân trong thông tin thì mặc kệ, khiếu nại rồi tính, kiện cáo hãy lo.

Kết quả là nếu sự việc này không được kiểm soát, những người trong cuộc không mạnh mẽ lên tiếng, không quyết liệt hành động sẽ gián tiếp làm cho đời sống xuất hiện ngày mỗi nhiều rác rưởi.

Thế nên, nếu Ngân Khánh thật sự không dính líu đến đường dây bán dâm mà trang mạng kia đã ám chỉ, tôi nghĩ Ngân Khánh "khi yêu, đừng quay đầu lại", thì với vụ kiện này cũng đừng dừng lại ở mức độ thỏa hiệp.

Hành động này sẽ là một lời cảnh tỉnh cần thiết dành cho tình trạng "bạ gì đăng đó", bất chấp đến việc vi phạm đời sống riêng tư cá nhân của các trang mạng hiện nay.

* Hãy để luật pháp can thiệp

Tôi cổ vũ cho Ngân Khánh kiện các trang báo này.

Báo chí mạng gây ảnh hưởng diện rộng và nhanh, nhưng nội dung lại thả nổi nên tôi thấy cứ lấy đời tư của các nhân vật diễn viên, người mẫu ra mà bới móc là chuyện rất nhảm nhí.

Ai cũng có cuộc sống riêng mà sao không chịu tôn trọng cuộc sống của người khác. Cứ thấy người nổi tiếng lại nhảy vào đào bới, tìm điểm yếu để mà chê bai, thậm chí chuyện không có cũng nói thành có, rồi đồn thổi trên mạng, gây ảnh hưởng lớn cho cuộc sống của người khác.

Còn người đọc báo cũng bị ảnh hưởng theo, bị mắc bệnh dòm ngó, lây thói quen bà tám, cứ rảnh ra là bới móc người khác. Đó là thói quen rất xấu mà gần đây báo mạng và các báo lá cải hướng người đọc theo con đường đó. Thật đáng xóa sổ.

Ngân Khánh hãy làm đến cùng, cho những người trước khi đặt tay lên bàn phím thì phải cân nhắc.

Quan điểm của bạn trong vấn đề này? Ngân Khánh tiếp tục kiện trang kenh14.vn hay chấp nhận lời xin lỗi và bỏ qua mọi chuyện? Hơn thế nữa, làm thế nào để chấm dứt tình trạng đăng tải những thông tin bịa đặt, thiếu kiểm chứng liên quan đến đời sống riêng tư của cá nhân hiện nay trên các trang mạng?

Xin hãy gửi ý kiến về tto@tuoitre.com.vn hoặc qua phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài viết.

CaNon D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên