07/06/2013 15:01 GMT+7

Miss World 2013 bỏ phần thi bikini

TR.N.
TR.N.

TTO – Tờ Jakarta Post ngày 7-6 đưa tin phần thi bikini tại Miss World diễn ra ở Indonesia năm nay bị bãi bỏ.

wcq3HePd.jpgPhóng to

Các thí sinh thi trang phục áo tắm ở một cuộc thi sắc đẹp tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

oKIPJn8V.jpgPhóng to
Thí sinh tranh tài ở Philippines để chọn ra đại diện thi Miss World 2013. Ảnh: Reuters.
L7DKlYvH.jpgPhóng to

Các thí sinh cuộc thi Miss World 2012 với trang phục bikini. Ảnh: missworld

Bù lại trong phần thi áo tắm, các người đẹp thế giới sẽ mặc sarong Bali – một trang phục truyền thống khá kín đáo của Indonesia. Một số hoạt động của Miss World sẽ diễn ra trên hòn đảo nghỉ mát Bali và vòng chung kết sẽ được tổ chức ngày 28-9 ở thủ đô Jakarta.

Adjie S. Soeratmadjie, đại diện BTC Miss World ở Indonesia, thông báo những thông tin trên qua đài truyền hình RCTI, đơn vị truyền thông tường thuật cuộc thi. "Các thí sinh không mặc bikini trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay nhằm tôn trọng phong tục và giá trị truyền thống của chúng tôi", Soeratmadjie nói.

Bikini được xem là một phần quan trọng của lịch sử Miss World - cuộc thi nhan sắc bắt đầu vào những năm 1950.

Ông Soeratmadjie cho biết sarong – trang phục thay thế bikini - sẽ được “thiết kế một cách sáng tạo và đặc biệt cho sự kiện này”.

Người đại diện này cũng cho biết Tổ chức điều hành cuộc thi Miss World trụ sở tại London cũng chấp thuận các quyết định trên. Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới và "đây là một vấn đề nhạy cảm ở Indonesia (mặc bikini). Chúng tôi đã thảo luận về nó từ năm ngoái và họ đã đồng ý", ông Soeratmadjie nói.

Chủ tịch Tổ chức Miss World, bà Julia Morley, cũng khẳng định không có bất cứ ai trong số 137 thí sinh sẽ mặc bikini. “Chúng tôi muốn làm việc trong tinh thần tôn trọng mọi quốc gia, và không có lý do gì để bạn không tôn trọng văn hóa đất nước sở tại khi bạn đến nước đó”.

"Indonesia đã thiết kế một trang phục tắm biển một mảnh rất đẹp, và tôi rất hài lòng với trang phục đó", bà Morley nói với hãng thông tấn AP qua điện thoại từ London. Bà cũng tiết lộ thêm rằng cuộc thi sẽ bao gồm một chương trình thời trang bãi biển đặc biệt.

Trong khi đó, tại Indonesia vẫn còn nổ ra những tranh cãi về cuộc thi Miss World được tổ chức ở đây. Một số giáo sĩ bảo thủ cho biết họ sẽ gửi thư cho Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono yêu cầu hủy bỏ những cuộc thi sắc đẹp với lý do “đó chỉ là một cái cớ để phơi ra những bộ phận cơ thể của phụ nữ cần được che kín" như lời Mukri Aji, một giáo sĩ nổi tiếng ở vùng West Java nói.

Hizbut Tahrir Indonesia, một nhóm Hồi giáo cứng rắn, cho biết họ có kế hoạch tổ chức biểu tình kêu gọi đẩy Miss World đi nơi khác.

Tháng 5 vừa qua, siêu sao Lady Gaga đã buộc phải hủy bỏ buổi hòa nhạc đã bán vé của cô tại Indonesia vì sự phản ứng của các nhóm Hồi giáo cứng rắn vốn gọi Lady Gaga là một người "tôn thờ ma quỷ". Còn ca sĩ Jennifer Lopez buộc phải thay thế những trang phục gợi cảm lẫn các điệu nhảy khêu gợi trong một đêm diễn của cô tại Jakarta cuối tháng 12-2012.
TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên