02/08/2016 17:00 GMT+7

Minh Hạnh được vinh danh đóng góp cho thời trang Châu Á

Q.N.
Q.N.

TTO - Nhà thiết kế Minh Hạnh - đại diện các nghệ nhân trong lãnh vực thủ công thiết kế Việt Nam - được vinh danh tại Asean Selection 2016 vì có nhiều đóng góp cho văn hóa thời trang Châu Á.

Nhà thiết kế Minh Hạnh - Ảnh: TL
Nhà thiết kế Minh Hạnh - Ảnh: TL

Tổ chức chọn tôn vinh nhà thiết kế Minh Hạnh là SACICT (Trung tâm hỗ trợ quốc tế về thủ công mỹ nghệ Thái Lan). 

Trước đó, theo yêu cầu của tổ chức này, Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, sau khi xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ VH,TT&DL, đã lập danh sách đề cử bảy nghệ nhân/nhà thiết kế gồm: nghệ nhân Nông Thị Thược (Cao Bằng), Sầm Thị Bích (Nghệ An), NTK Lê Thị Lan Hương (Hà Nội), nghệ nhân Vàng Thị Mai (Hà Giang), Lâm Nữ Minh (Ninh Thuận), Võ Hoàng Hạ Uyên (Quảng Nam) và NTK Minh Hạnh (TPHCM).

SACICT là tổ chức được thành lập để thúc đẩy và hỗ trợ sự hội nhập của các ngành nghề từ nghệ thuật dân gian. Đây cũng là dự án của hoàng giaThái Lan.

Buổi lễ vinh danh sẽ được tổ chức vào ngày 15-8 tại Bảo tàng Siam-Bangkok và nữ hoàng Thái Lan là người trao giải.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết: "Tôi khá bất ngờ khi được phía Thái Lan thông báo tin này và cảm thấy vinh dự vì những đóng góp của mình trong việc giữ gìn nghề thủ công truyền thống Việt Nam trong các sản phẩm thời trang đời thường.

Hiện tôi cũng chuẩn bị một số sản phẩm truyền thống đặc thù của Việt Nam để giới thiệu tại Bảo tàng Siam vào ngày 15-8 tới. Đó là vải Lanh của bà Vàng Mai ở Hà Giang, các sản phẩm thêu tay 3D hình chim phượng hoàng, một số vải thổ cẩm thêu dệt tay được thiết kế cho những trang phục thường ngày...

Tôi hi vọng sẽ mang đến một không gian đậm chất Việt Nam cùng cái nhìn phong phú về những sản phẩm thời trang hiện đại kết hợp nghệ thuật truyền thống Việt Nam cho người thưởng ngoạn".  

Trước giải thưởng này, NTK Minh Hạnh từng đạt Giải thưởng New Designer tại Asia Collection Makuhari (Nhật Bản) năm 1997, được phong tặng danh hiệu Chevalier of Culture and Art (Pháp) năm 2006 và giải thưởng Nghệ thuật và Văn hóa Fukuoka (Nhật Bản) năm 2015.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên