25/11/2016 16:11 GMT+7

Mark Lawrenson: Chelsea sẽ đá bại Tottenham

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự báo Chelsea sẽ đá bại Tottenham tại Stamford Bridge ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần này.

Thứ bảy (ngày 26-11):

Burnley - Manchester City (19g30)

Thảm bại 4-0 của Burnley trước West Brom có lẽ là màn trình diễn tồi tệ nhất của họ kể từ đầu mùa giải. Nhưng Burnley hiếm khi chơi tệ hai trận liên tiếp và họ hoàn toàn có khả năng thử thách hàng thủ của Man City. Dù vậy, tôi vẫn tin Man City sẽ giành chiến thắng, bất chấp việc HLV Pep Guardiola liên tục thay đổi nhân sự hàng thủ.

Pep đang khiến đội hình Man City gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sự ổn định cần thiết. Jon Stones hiện đang cần người đá cặp thường xuyên với anh. Liên tục thay đổi đối tác và triển khai các đội hình khác nhau hoàn toàn không đem lại lợi ích gì cho trung vệ này hay cho chính Man City.

Dự đoán: 0-2.

Leicester - Middlebrough (22g):

Từ phong độ tồi tệ của James Vardy, sự ra đi của N’Golo Kante cho đến những vấn đề ở hàng thủ, có quá nhiều điều đang xảy ra ở Leicester khiến nhà đương kim vô địch Premier League chưa thể vươn tới tầm cao như mùa giải năm ngoái.

Dù vậy, đội quân của HLV Claudio Ranieri đã hoàn toàn mục tiêu lớn nhất trong mùa giải, đó là lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League. Đây là thành công phi thường của Leicester. Và giờ, khi đã làm được điều thần kỳ đó, nhiều khả năng phong độ của Leicester ở Premier League sẽ cải thiện đáng kể ngay từ thứ bảy này.

Tất nhiên giành 3 điểm sẽ là điều không dễ dàng bởi trên sân khách, Middlebrough bao giờ cũng chơi phòng thủ kín kẽ. Họ dễ giành điểm trên sân khách hơn là sân nhà Riverside Stadium. Dù vậy, tôi vẫn tin vào Leicester.

Dự đoán: 2-0.

Liverpool - Sunderland (22g)

Sunderland đã cải thiện phong độ đáng kể trong những ngày gần đây, nhưng đội bóng đang vật lộn với khủng hoảng chấn thương. Nạn nhân mới nhất là trung vệ Paddy McNair, người sẽ nghỉ cho đến cuối mùa giải. Và có lẽ sự trỗi dậy của Sunderland sẽ kết thúc vào cuối tuần này.

Đội bóng của HLV David Moyes sẽ chiến đấu hết mình trên sân Anfield, nhưng sẽ rất khó để họ kiếm được điểm nào. Đúng, Southampton đã ngăn Liverpool ghi bàn cuối tuần trước, nhưng “Quỷ đỏ” vẫn tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng. Và các học trò của HLV Jurgen Klopp thừa sức phá nát hàng thủ Sunderland.

Dự đoán: 2-0.

Chủ nhật (ngày 27-11):

Chelsea - Tottenham Hotspur (0g30)

Chelsea sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng khi đối đầu Tottenham? Ảnh: REUTERS
Chelsea sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng khi đối đầu Tottenham? Ảnh: REUTERS

Xét về phong độ, rất khó có thể cản Chelsea vào lúc này. Họ đang chễm trệ ở đỉnh bảng xếp hạng Premier League và chơi đầy ấn tượng. Ngược lại, Tottenham đang sa sút, dù trận trước đã nỗ lực lội ngược dòng đánh bại West Ham.

Hàng thủ Tottenham tỏ ra khá lỏng lẻo khi thiếu vắng Toby Alderweireld. Anh sẽ phải ngồi ngoài ở trận này vì chấn thương. Trong khi đó, tiền đạo Harry Kane vẫn chưa tìm lại được sự sắc bén cần thiết.

Đã 26 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng Tottenham giành được chiến thắng tại sân Stamford Bridge. Tôi nghĩ có lẽ họ sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để phá vỡ được kỷ lục buồn này.

Dự đoán: 2-0.

Arsenal - Bournemouth (21g15):

Bournemouth giành chiến thắng ấn tượng trước Stoke City cuối tuần trước và họ hoàn toàn đủ khả năng gây bất ngờ trước các đội bóng lớn. Nhưng tôi cho rằng sẽ không có ngạc nhiên nào xảy ra trên sân Emirates.

Arsenal có hàng công mạnh và hiện hàng phòng ngự của họ cũng đã vững vàng hơn nhiều so với trước đây, dù phong độ của đội bóng đang giảm. “Pháo thủ” đã bất bại trong 18 trận vừa qua trên mọi mặt trận và tôi tin rằng họ sẽ kiếm trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Dự đoán: 2-0

Manchester United - West Ham (23g30):

Cuối tuần trước, West Ham sụp đổ trên sân White Hart Lane vào phút cuối và ở thời điểm hiện tại hàng thủ của họ chơi sa sút khá nhiều so với mùa giải năm ngoái. Man United cũng có rất nhiều vấn đề, đặc biệt trên hàng công, nhưng dù gặp khó khăn có thể họ vẫn sẽ giành được chiến thắng.

Đang có nhiều xáo trộn ở sân Old Trafford, ví dụ như chuyện lùm xùm về hợp đồng của Zlatan Ibrahimovic. Và việc HLV Jose Mourinho có những tuyên bố gây tranh cãi về tình trạng này là khá lạ lùng. Có lẽ Mourinho cố ý gây xao nhãng vì ông ấy nghĩ rằng MU không thể lọt vào tốp 4 đội dẫn đầu.

Dù vậy, tôi tin họ sẽ thắng trong chủ nhật này.

Dự đoán: 2-1

Mark Lawrenson dự đoán các trận đấu còn lại: Hull City - West Bromwich Albion: 1-1, Swansea City - Crystal Palace: 1-1, Watford - Stoke City: 2-1, Southampton - Everton: 1-1.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea Premier League