12/05/2013 04:20 GMT+7

Lê Bê La: "Nghề diễn là duyên nợ"

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Duyên ngay từ cái tên mà cha đặt, duyên từ một cơ hội đến đầy bất ngờ, duyên dẫn dắt cả trong cuộc sống riêng tư - cô diễn viên trẻ vừa đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng HTV Award 2013 lại vừa có mặt trong bộ phim Trận đấu định mệnh trên HTV7 (lúc 13g).

20UpXd4Z.jpgPhóng to
Lê Bê La (vai Thiên Phúc) trong phim Trận đấu định mệnh - Ảnh: M&T Picture

Xem video clip tại đây

* Ngay từ tập đầu tiên, nhân vật Thiên Phúc trong phim đã tỏ ra khá mạnh mẽ, thông minh... Lại một vai diễn quen quen như các phim trước đây của Lê Bê La?

- Không hiểu sao các đạo diễn cứ giao cho tôi những vai có cá tính mạnh mẽ, hay số phận bi thương, gai góc. Có thể khán giả xem Thiên Phúc trong Trận đấu định mệnh sẽ thấy đâu đó hình ảnh của một Hạ Vy cũng mất cha trong Ở lại thế gian hay một cô kế toán mạnh mẽ tên Trà trong Cá cược cuộc đời... Nhưng so với hai nhân vật trên, số phận của Thiên Phúc sẽ rối rắm hơn nhiều. Trước cái chết bất ngờ của cha, cô gái trẻ này đã quyết tâm tìm hiểu về tấm hình của một người phụ nữ mà cha giữ khư khư lúc chết. Cô cố gắng học thật giỏi để bước vào làm công ty thời trang Ngôi Sao Xanh của bà tổng giám đốc Đoan Thục với quyết tâm trả thù cho cha...

Thật ra những diễn viên trẻ như chúng tôi chưa có cơ hội nhiều để tự tìm đến vai diễn. Các đạo diễn giao vai gì thì hóa thân vào vai đó thôi. Bản thân tôi nghĩ rằng với một diễn viên có năng lực, khi nhận những vai diễn nếu na ná nhau thì điều quan trọng là phải tìm ra những điểm nhấn riêng biệt của vai diễn để có đường dây, lối kể chuyện riêng... Lúc đó khán giả sẽ nhớ về vai diễn ấy chứ không phải nhớ đến khuôn mặt của mình.

* Khi lên nhận giải thưởng HTV Award 2013, rất nhiều người đã thấy Lê Bê La bật khóc...

- HTV Award là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của một diễn viên trẻ như tôi và tôi quá hạnh phúc vì những nỗ lực của mình trong thời gian qua đã được ghi nhận. Thế mà có lúc tôi đã quyết định buông xuôi tất cả. Đó là khi tôi vừa tốt nghiệp khoa diễn viên Trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM. Lúc đó, tôi đi casting liên tục nhưng chẳng có được vai diễn nào ra hồn... Chẳng lẽ cứ sống bám vào ba mẹ mãi, mà ba mẹ tôi không giàu có gì, chỉ trồng cà phê, hoa màu ở Đắk Lắk. Thế là tôi nói với ba mẹ là mình sẽ bỏ nghề diễn để kinh doanh. Ngay lúc đó, trợ lý của đạo diễn Nguyễn Dương đã kêu tôi đi casting cho bộ phim Cổng mặt trời. Và cuối cùng tôi được giao vai Tùng. Sự thành công của bộ phim Cổng mặt trời, trong đó có vai Tùng, đã khiến cuộc sống của tôi bước vào ngã rẽ mới, tiếp tục công việc mà mình yêu thích. Cũng từ cột mốc Cổng mặt trời mà tôi đã tìm được một nửa cuộc đời mình (Lê Bê La đã kết hôn với anh chàng trợ lý đạo diễn ấy trong năm 2012 - PV). Vì thế nghề diễn đối với tôi đã là duyên nợ.

“Sở dĩ tôi có cái tên không đụng hàng với ai là bởi vì cha mẹ tôi rất mê nhân vật công chúa Arabella trong bộ phim nước ngoài từng phát sóng trên truyền hình khoảng năm 1984. Nên khi sinh tôi ra, ba đã lấy tên cuối Bê La để đặt cho tôi, cộng với họ Lê trở thành Lê Bê La. Từ nhỏ tôi cũng đã rất thích xem phim, hát hò. Nhưng phải đến khi bước vào cổng đại học, tôi mới thật sự đam mê diễn xuất” - Lê Bê La - cô diễn viên sinh năm 1987, tự nhận mình “không đẹp mà độc” bởi tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn - giải thích.

Ngoài bộ phim rất nổi tiếng trong giới trẻ là Cổng mặt trời (phát sóng đầu tiên năm 2009 và đến nay được các kênh truyền hình phát đi phát lại liên tục), Lê Bê La cũng để lại dấu ấn qua các bộ phim như Giấc mơ cổ tích, Ở lại thế gian, Người tình bí ẩn, Dốc sinh tồn...

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên