24/06/2014 05:40 GMT+7

Lão tướng Marquez xuất sắc nhất trận Mexico - Croatia

N.K
N.K

TTO - Ở tuổi 35, trung vệ đội trưởng Rafael Marquez vẫn chứng tỏ giá trị của mình khi góp công lớn trong chiến thắng 3-1 của Mexico trước Croatia để giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2014 và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Suốt 90 phút có mặt trên sân, Marquez luôn có mặt kịp thời ở những điểm nóng của đội nhà. Ngoại trừ pha chuồi lấy bóng hụt từ phía sau ở phút 39 để ngăn Perisic ghi bàn và phải nhận thẻ Vàng, Marquez đã chơi cực kì kinh nghiệm trong những phút có mặt trên sân để giúp hàng thủ của Mexico đứng vững trước các pha tấn công của Croatia. 

Không chỉ vậy, cựu cầu thủ từng khoác áo CLB Barcelona này còn phát động tấn công rất tốt và còn tự mình ghi bàn. Phút 72, Marquez dù bị theo kèm sát vẫn bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số cho Mexico khi lên tham gia tấn công từ tình huống đá phạt góc. Đó là pha dứt điểm duy nhất của Marquez trong trận đấu này. 10 phút sau đó, chính Marquez trong một pha phối hợp đá phạt góc đã đánh đầu ngược thuận lợi cho Hernandez một mình lao vào đánh đầu vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

4 năm kể từ khi rời CLB danh tiếng Barcelona để về khoác áo những CLB nhỏ hơn rất nhiều như New York Red Bulls (Mỹ, 2010-2012) và giờ là Leon ở quê nhà, Marquez vẫn là một phần không thể thiếu của bóng đá Mexico cho dù tuổi tác ngày một lớn.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên