06/06/2013 16:34 GMT+7

7 ngân hàng vây "siết nợ" 1 công ty 600 tỉ đồng

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Tới 18g cùng ngày, CA TX Dĩ An đã làm việc xong với các ngân hàng liên quan và thống nhất "không mở kho hàng" để chờ xử lý (không đơn vị nào được tự ý mang hàng ra khỏi kho).

Các ngân hàng cũng được yêu cầu tường thuật lại quá trình cho vay, số vốn cho công ty Trường Ngân vay và các điều khoản hợp đồng để tiếp tục xử lý.

Trước đó, chiều 6-6, Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương làm việc với các ngân hàng liên quan đến vụ siết nợ tại trụ sở Công ty TNHH Trường Ngân (đường Nguyễn Thị Chạy, KP Chiêu Liêu, P.Tân Đông Hiệp).

1pUGG3cG.jpgPhóng to
Lực lượng công an và bảo vệ các công ty canh chừng kho hàng của Công ty Trường Ngân - Ảnh: Bá Sơn

Theo thông tin ban đầu, Công ty Trường Ngân vay nợ của bảy ngân hàng Quân Đội (MB), Công thương (Vietinbank), Quốc tế (VIB), Kỹ thương (Techcombank), Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Phương Đông (OCB) và Hàng hải (Maritime bank) với tổng số nợ lên tới 600 tỉ đồng. Trong khi đó, số hàng thế chấp trong kho của Công ty Trường Ngân chỉ có khoảng 3.000 tấn cà phê xuất khẩu (trị giá khoảng 100 tỉ đồng).

Trưa 6-6, đại diện Ngân hàng Quân đội (MB) tới trụ sở Công ty Trường Ngân để siết nợ kho hàng thế chấp nói trên. Tuy nhiên, các ngân hàng còn lại không đồng ý với việc Ngân hàng MB đơn phương giải quyết vụ việc nên đã báo công an, đồng thời tới hiện trường ngăn chặn việc chuyển hàng đi.

Tại hiện trường, hàng chục bảo vệ của Công ty Trường Ngân và bảo vệ kho của các ngân hàng được điều tới để bảo vệ kho hàng. Lực lượng công an của thị xã Dĩ An và P.Tân Đông Hiệp cũng có mặt để bảo vệ trật tự.

Sau khi lấy lời khai của đại diện từng ngân hàng, hiện Công an thị xã Dĩ An đang làm việc với tất cả các ngân hàng và đại diện Công ty Trường Ngân để tiếp tục giải quyết vụ việc.

Trao đổi với PV.TTO tại hiện trường, ông Nguyễn Xuân Bình - GĐ Công ty Trường Ngân - cho biết chênh lệch giữa số nợ và tài sản đảm bảo khoảng 500 tỉ đồng.

D6wjSyJN.jpgPhóng to
Công an thị xã Dĩ An làm việc với các ngân hàng - Ảnh: Bá Sơn
BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên