25/04/2013 10:11 GMT+7

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay tăng trưởng mạnh ở VN

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ngày 25-4, hội thảo quốc tế về vận tải hàng hóa hàng không-logistic được tổ chức tại Việt Nam.

300 đại diện doanh nghiệp, nhà chiến lược hàng đầu thế giới đến từ 20 quốc gia, Hiệp hội Các hãng hàng không quốc tế (IATA), Hiệp hội Giao nhận hàng không quốc tế (FIATA) tham dự.

6k2qNkdG.jpgPhóng to

Theo đánh giá, thị trường vận tải hàng không Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù ngành vận tải hàng không thế giới đối mặt nhiều khó khăn - Ảnh tư liệu

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Lưu Thanh Bình - phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - nhấn mạnh trong năm 2012, ngành vận tải hàng không phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức từ tình hình suy thoái kinh tế thế giới. Tuy nhiên, thị trường vận tải hàng không Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, trong đó vận chuyển hàng hóa quốc tế đạt mức tăng trên 17%.

Đại diện của IATA cho biết nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường hàng không tiếp tục tăng mạnh, nhất là các loại hàng hóa sử dụng công nghệ cao. Thế nhưng, vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của các nước đang phát triển sẽ gặp nhiều thách thức khi Hoa Kỳ và các nước EU kiểm tra 100% hàng hóa nhập khẩu vì vấn đề an ninh. Trong khi đó, nhu cầu vận chuyển hàng hóa đòi hỏi giảm giá thành vận chuyển và thời gian.

Cũng theo đại diện IATA, ngành hàng không các nước cần sớm đẩy nhanh điện tử hóa về giấy tờ, thủ tục kiểm tra theo quy định của các quốc gia. IATA đề nghị ngay trong năm 2013, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia sớm thực hiện các hợp đồng về điện tử hóa.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên