03/11/2016 20:30 GMT+7

Kiểm tra việc “Bí thư huyện bổ nhiệm người nhà” làm lãnh đạo

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã vào làm việc với Buôn Đôn (Đắk Lắk) để làm rõ các thông tin liên quan đến việc bí thư Huyện ủy Buôn Đôn có một số người thân thích đang làm lãnh đạo tại huyện này.

Chiều 3-11, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã vào làm việc với UBND tỉnh, Sở Nội vụ và Huyện ủy Buôn Đôn (Đắk Lắk).

Kết quả làm việc này sẽ được Bộ Nội vụ báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Trả lời PV về kết quả làm việc, ông Miên Klơng - giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk - cho biết sau khi có thông tin của dư luận cho rằng bí thư Huyện ủy Buôn Đôn có một số người nhà giữ các chức danh quan trọng tại huyện Buôn Đôn, Bộ Nội vụ đã trực tiếp xác minh.

Tại buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk, Huyện ủy Buôn Đôn và Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk đều nhận định không có khuất tất, sai sót hay ưu ái nào trong việc hai em trai của ông Y Vong Nhi là Y Si Thắt - phó chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn - và Y Bun Lắp - phó trưởng Phòng dân tộc huyện Buôn Đôn - lên làm lãnh đạo.

“Dư luận người ta nhìn vào thì đúng là hiện nay chuyện anh trai làm bí thư huyện, em trai làm phó chủ tịch huyện, rồi có thêm người nữa làm lãnh đạo cấp phòng như thế là phản cảm. Nhưng khi xác minh thì chúng tôi phải nhìn nhận ở cả một quá trình lịch sử. Ông Y Vong Nhi trước đây công tác ở huyện Ea Súp, sau này mới về Buôn Đôn.

Trước khi ông Nhi về, các em trai của ông đã làm ở huyện Buôn Đôn. Hai người này thuộc diện cơ cấu, quy hoạch giữ các vị trí quan trọng, họ cũng có học hành chính quy, mà người địa phương thì hồi đó trình độ như thế là rất khó.

Quá trình bổ nhiệm của những người này quy trình thủ tục đều đảm bảo và được Hội đồng nhân dân huyện thông qua, chứ chúng tôi đi kiểm tra không thấy bất kỳ dấu hiệu nào có sự can thiệp của ông Y Vong Nhi” - ông Miên Klơng nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên