27/04/2017 13:12 GMT+7

​Khởi tố nhóm đối tượng cưa bom để trộm thuốc nổ

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Trong khi công an và quân sự huyện đang thống nhất phương án xử lý quả bom do người dân phát hiện lúc đào hầm đất thì nhóm đối tượng trên đã rủ nhau cưa bom, lấy thuốc nổ đem bán.

Quả bom bị nhóm đối tượng cưa xong, lấy thuốc nổ đem bán - Ảnh: KHÁNH TRUNG
Quả bom bị nhóm đối tượng cưa xong, lấy thuốc nổ đem bán - Ảnh: KHÁNH TRUNG

Ngày 27-4, Công an huyện Châu Thành, Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố nhóm bị can gồm Ngô Hữu Phương, Lê Dũng Chinh, Nguyễn Văn Đấu, Nguyễn Ngọc Phong (cùng ngụ Tây Ninh) và Hoàng Thị Tho (ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi chiếm đoạt vật liệu nổ.

Theo Công an huyện Châu Thành, trước đó vào ngày 27-3, trong lúc một số người dân tại xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) đang đào hầm đất thì phát hiện quả bom dài 1,24m, đường kính 41cm nên trình báo các cơ quan chức năng.

Trong khi lực lượng công an và quân sự huyện Châu Thành đang phối hợp thống nhất phương án xử lý thì tối 29-3, nhóm đối tượng trên đã bàn bạc cùng nhau cưa bom, lấy thuốc nổ đem bán.

Cụ thể, Đấu là người phát hiện trước quả bom và báo cho Phương đang làm nghề rà sắt đến xem. Phương tiếp tục gọi Tho đến thỏa thuận việc mua bán.

Khi Tho ra giá số thuốc nổ trong quả bom là 20 triệu đồng, Phương rủ thêm Chinh và Phong cùng đến đào quả bom lên, cưa lấy thuốc nổ.

Cả nhóm cưa quả bom từ đêm 29 đến rạng sáng 30-3 thì xong và đựng thuốc nổ trong ba bao để đưa đi bán.

Khi các cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm thủ phạm cưa bom, các đối tượng mới lần lượt ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi mình gây ra.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên