29/05/2015 13:52 GMT+7

Khởi tố cựu nhà báo vào bảo tàng trộm phù điêu

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ông Trần Ngọc Tĩnh đến tham quan Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (số 15 Lê Lợi, TP Huế) và lấy trộm một tác phẩm gốm kích cỡ 19x28cm của họa sĩ Lê Bá Đảng.

Tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng bị lấy cắp - Ảnh: Nguyên Linh

Ngày 29-5, đại tá Đặng Ngọc Sơn, trưởng Công an TP Huế, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Ngọc Tĩnh (54 tuổi, tạm trú tại phường Phường Đúc, TP Huế) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 15-3, ông Trần Ngọc Tĩnh đến tham quan Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (số 15 Lê Lợi, TP Huế) và lấy trộm một tác phẩm gốm kích cỡ 19x28cm của họa sĩ Lê Bá Đảng.

Sau khi xác minh hình ảnh qua camera tại trung tâm này, ngày 16-3 Công an TP Huế đã triệu tập ông Tĩnh và thu hồi được tang vật bị lấy cắp. 

Tại cơ quan điều tra, ông Tĩnh khai lý do trộm cắp vì yêu thích tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng nên muốn có một kỷ vật để làm kỷ niệm.

Ông Tĩnh đã xuất trình thẻ nhà báo mang tên Trần Ngọc Tĩnh (cơ quan tạp chí Thế Giới Mới, thuộc Nhà xuất bản Giáo Dục VN, Bộ Giáo dục - đào tạo). Tuy nhiên, tạp chí Thế Giới Mới đã giải thể cuối năm 2013, ông Tĩnh cũng đã bị cơ quan này cho nghỉ việc.

Cơ quan này đã ra thông báo thu hồi thẻ nhà báo nhưng ông Tĩnh nói thẻ đã bị mất. Ông Trần Ngọc Tĩnh ký bút danh là Phan Xi Păng khi viết báo, làm thơ và vẽ tranh.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết sau khi hội đồng định giá tài sản xác định trị giá tác phẩm bị mất cắp có giá trị phải xử lý trách nhiệm hình sự, Công an TP Huế ra quyết định khởi tố bị can về tội trộm cắp tài sản, đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Huế phê chuẩn.

Ông Sơn cho hay đang xem xét lệnh bắt tạm giam đối với ông Tĩnh để phục vụ công tác điều tra.

Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng tại Huế - ảnh: Nguyên Linh
NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên