26/04/2018 06:14 GMT+7

​Khi Bayern Munich không tin vào chính mình

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Các ông lớn như Bayern Munich, Real Madrid đều có một giá trị vô hình là luôn biết cách tìm được chiến thắng. Nhưng rạng sáng 26-4 ở trận lượt đi bán kết Champions League tại Đức, Real trở thành bậc thầy của Bayern.

Hình ảnh thất vọng của Ribery trên sân Allianz Arena (Munich) đêm 25-4. Ảnh: REUTERS

Bayern là đội bóng cân bằng hơn Real nhưng họ không thể làm được hơn nhiều các đội Paris Saint Germain và Juventus ở trận lượt đi với Real các vòng trước là kiếm một kết quả khả quan. Sai lầm của Rafinha và một số cơ hội bị bỏ lỡ khiến Bayern lầm vào tình cảnh của PSG và Juventus là sẽ phải gồng mình ở lượt về.

Bayern cũng quên rằng Real Madrid nguy hiểm trên sân khách ra sao. Tại đấu trường trong nước, Real giành nhiều điểm trên sân khách hơn trên sân nhà. Tại đấu trường châu Âu, họ hạ cả PSG, Juve và bây giờ là Bayern trên sân khách. Dường như dưới sức ép, Real chơi tập trung hơn.

Định mệnh giữa Real với Champions League như xoắn bện lại với nhau. Khi tiếng nhạc hiệu Champions League nổi lên thì Real giống như đội bóng khác, không như họ vất vả ở đấu trường trong nước. Khi Ronaldo, Modric, Isco không tỏa sáng thì đã có Marcelo, Vazquez và Asensio. Như thể Champions League nằm trong “mã AND” của các cầu thủ Real, từ già đến trẻ, từ chính thức đến dự bị.

Trước trận đấu, HLV Heynckes của Bayern chỉ ra rằng ở đẳng cấp này, ở giai đoạn này, điều quan trọng nhất không phải là thể lực, lực lượng, sự cân bằng trong lối chơi, mà là tâm lý. Nhưng đội bóng của Heynckes không có được tâm lý như đối thủ.

Trong khi các cầu thủ Real có một niềm tin không thể bị uốn cong rằng họ là đội bóng hay và lớn nhất châu Âu thì các cầu thủ Bayern không có niềm tin đó. Họ chưa tin rằng họ có thể làm được cái điều mà trong 35 tháng qua chưa đội nào làm được: đá bại Real khỏi châu Âu.

Vì không tin nên các cơ hội bị Bayern bỏ lỡ. Ribery khống chế bóng không tốt trước khung thành Real, Muller không thành công khi  chỉ đứng cách khung gỗ Real có 2 mét và đặc biệt “sát thủ” Lewandowski mất đi sự lạnh lùng vốn có trước các cơ hội. Rafinha mắc sai lầm “chết người”, lối chơi của Bayern cả trận không có nhiều đặc sắc.

Và vì tin nên Marcelo dứt điểm bằng cú vô-lê rất tin chân gỡ hòa 1-1 cho Real và Asensio đầy bình tĩnh, tinh tế khi đưa bóng vào lưới Bayern ấn định tỉ số 2-1.  

CĐV Bayern tin tưởng với tài cầm quân của HLV Jupp Heynckes, Bayern sẽ vượt qua khó khăn ở trận lượt về tại Bernabeu. Ảnh: REUTERS

Tỉ số thắng 2-1 trên sân khách của Real ở trận lượt đi bán kết mùa này giống y như tỉ số ở trận tứ kết lượt đi mùa trước giữa hai đội. Năm ngoái, Bayern vùng lên thắng lại 2-1 trên sân Santiago Bernabeu trong 90 phút để đưa trận đấu vào hai hiệp phụ, rồi cuối cùng thua tức tưởi bởi tiếng còi của trọng tài.

Năm nay thì sao? Việc Juventus vùng lên dữ dội trong cơn tuyệt vọng ở Santiago Bernabeu hai tuần trước cho các CĐV, cầu thủ Bayern hy vọng. Nhưng không phải những chuyện như Juventus làm thường xuyên xảy ra. Chắc chắn người ta sẽ nói rằng “Real đã đặt một chân vào trận chung kết sau khi thắng 2-1 trên sân của Bayern ở trận lượt đi”.

Muốn thực hiện một cuộc lật đổ vào tuần tới ở Madrid, trước mắt các cầu thủ Bayern phải học cách tin vào chính mình như các cầu thủ Juventus (dù Juventus thất bại, nhưng trong gang tấc), đừng thể hiện sự thiếu tự tin như trận đấu đêm qua.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên