17/04/2015 21:33 GMT+7

Khách tự ý mở cửa thoát hiểm, 51 người lỡ chuyến

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Chiều 17-4, một hành khách đã tự mở cửa thoát hiểm khi máy bay VietJet Air (VJA) chuẩn bị cất cánh từ Nội Bài đi Tân Sơn Nhất. Sự cố này khiến 51 hành khách lỡ chuyến bay này.

Một máy bay của Vietjet Air
Một máy bay của Vietjet Air

Thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết chuyến bay VJ 175 dự kiến cất cánh lúc 16g30. Khi hành khách đang trong quá trình lên máy bay thì hành khách Nguyễn Thanh Chương (43 tuổi, ở Đường Lâm, Hà Nội) ngồi ở ghế 3D bất ngờ mở cửa thoát hiểm khiến máng trượt bung ra.

Sự việc khiến chuyến bay phải hoãn để khắc phục, thu gom máng trượt, đến 19g30 cất cánh.

Tuy nhiên, VJA phải cắt 51 khách. Bởi theo quy định về  an toàn khai thác, khi máy bay A 321 chở đầy 220 khách, nếu thiếu một máng trượt thoát hiểm thì phải bớt 69 hành khách. Tuy nhiên, chuyến bay của VJ 175 có 202 hành khách nên chỉ cắt 51 hành khách.

Làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Bắc, hành khách Nguyễn Thanh Chương giải thích là do đi tìm nhà vệ sinh, nhầm cửa thoát hiểm với cửa nhà vệ sinh nên gây ra sự cố.

Đại diện VJA cho biết với 51 hành khách buộc phải cắt chuyến, VJA phải hỗ trợ 300.000 đồng cho mỗi khách đi chuyến sau hoặc hoàn tiền vé cho khách không tiếp tục đi máy bay. Bên cạnh đó là phiền phức cho hành khách khi phải đợi chờ để bố trí vào các chuyến bay sau đó.

Hiện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đang xem xét ra quyết định xử phạt với hành khách Nguyễn Thanh Chương. Theo quy định của nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên