19/12/2016 17:01 GMT+7

Kết hợp kinh tế và quốc phòng thành công làm tăng uy tín quân đội

 VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh điều này khi đến thăm và làm việc với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) chiều 19-12.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Tân cảng Sài Gòn chiều 19-12 - Ảnh: Thuận Thắng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Tân cảng Sài Gòn - Ảnh: Thuận Thắng

Dành nhiều thời gian để đi tham quan trung tâm điều khiển của TCSG tại cảng Tân cảng Cát Lái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá TCSG là một trong những đơn vị hàng đầu làm tốt sự kết hợp giữa kinh tế và quốc phòng, trở thành một trong 25 cảng lớn và hiện đại của thế giới

Theo Thủ tướng, thành công từ sự kết hợp giữa kinh tế và quốc phòng tại TCSG đã đóng góp vào phát triển của đất nước, tăng thêm uy tín của quân đội trong thời bình.

Thủ tướng nhấn mạnh việc giữ vững an ninh quốc phòng biển đảo, cùng phát triển sự nghiệp công nghiệp hóa sâu rộng là nhiệm vụ cấp bách lâu dài. Do đó, việc phát huy tinh tinh thần khởi nghiệp của người lính là rất quan trọng.

Với TCSG, Thủ tướng cho rằng việc không ngừng sáng tạo trong kinh doanh, đưa TCSG trở thành tập đoàn kinh tế quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển là mục tiêu rất quan trọng.

Thủ tướng cho rằng “đây là chuyện rất lớn”, TCSG đã đạt được nhiều thành tựu, được phong tặng danh hiệu anh hùng lao động thời kỳ đổi mới nhưng không được thỏa mãn mà phải sáng tạo đổi mới mạnh mẽ.

Tại buổi làm việc, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm - Tổng giám đốc tổng công ty TCSG cho biết năm 2016 dự kiến tổng doanh thu của TCSG là trên 17.200 tỷ đồng. Năng lực bốc xếp hàng hóa của Tân Cảng khoảng 80,3 triệu tấn, thu nhập bình quân của người lao động xấp xỉ 20 triệu đồng/tháng.

Đến nay, tổng quân số của TCSG đã hơn 6.200 người, đồng thời sử dụng hơn 10 ngàn lượt lao động vệ tinh trên các địa bàn đóng quân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Chính phủ, TP.HCM đi thăm Tân cảng Sài Gòn - 1 trong 25 cảng lớn và hiện đại trên thế giới - Ảnh: Thuận Thắng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Chính phủ, TP.HCM đi thăm Tân cảng Sài Gòn - Ảnh: Thuận Thắng

Ngoài nhiệm vụ kinh tế, trong 27 năm thành lập, TCSG đã  tiếp nhận trên 2.000 lượt tàu quân sự, xếp dỡ 65 ngàn tấn hàng và trên 1.300 tấn thiết bị quân sự, đồng thời xây trên 100 công trình quân sự trên các đảo...

Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm cũng kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho TCSG tham gia hợp tác với các tập đoàn kinh tế tư nhân, tập đoàn nước ngoài và một số cơ chế khác để TCSG tiếp tục phát huy thế mạnh của mình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp nhận các kiến nghị và giao các bộ, ngành liên quan và UBND TP.HCM nghiên cứu trả lời cho TCSG, nếu có những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Đảm bảo an ninh và thông thoáng đường vào cảng Cát Lái

Đây là nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao cho Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc.

Thủ tướng cho rằng rút ngắn thời gian bốc dỡ hàng hóa nhưng đường ra vào cảng bị ách tắc thì cũng trở nên không hiệu quả.

Trả lời yêu cầu này của Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn cảng là mục tiêu quan trọng của TP. Ông đánh giá sự phối hợp vừa qua giữa TP và TCSG về vấn đề này là rất tốt, đạt hiệu quả cao.

Về giải quyết kẹt xe trên đường ra vào cảng Cát Lái, Chủ tịch TP cho biết đang giao cho Sở GTVT giải quyết vấn đề một cách rốt ráo nhất.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng nêu tình trạng ra vào cảng Cát Lái hiện nay chỉ có mỗi đường Đồng Văn Cống. Trong khi lượng xe là trên 22 ngàn lượt/ ngày, nên vấn đề giao thông rất khó khăn và cấp bách.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Chính phủ, TP.HCM đi thăm Tân cảng Sài Gòn - 1 trong 25 cảng lớn và hiện đại trên thế giới - Ảnh: Thuận Thắng
Thủ tướng thăm Tân cảng Sài Gòn - 1 trong 25 cảng lớn và hiện đại trên thế giới - Ảnh: Thuận Thắng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe lãnh đạo Tân cảng Sài Gòn giới thiệu về trung tâm điều hành của cảng - Ảnh: Thuận Thắng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe lãnh đạo Tân cảng Sài Gòn giới thiệu về trung tâm điều hành của cảng - Ảnh: Thuận Thắng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe lãnh đạo Tân cảng Sài Gòn giới thiệu về trung tâm điều hành của cảng - Ảnh: Thuận Thắng
Thủ tướng nói chuyện với lãnh đạo Tân cảng Sài Gòn - Ảnh: Thuận Thắng
VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên