29/06/2009 10:00 GMT+7

iPhone 3GS bị ngả màu sơn, nhưng "cháy hàng"

T.Dũng (Computerworld)
T.Dũng (Computerworld)

TTO - Trang web Nowhereelse (Pháp) đưa tin iPhone 3GS màu trắng bị quá nhiệt và bị ngả sang màu nâu khi những thiết bị này sử dụng tính năng 3G hay định vị GPS.

v9EmbDLL.jpgPhóng to
Xuất hiện những vết nâu dọc thân phiên bản iPhone 3G S màu trắng.

Một số khách hàng cho biết, khi họ sử dụng tính năng định vị GPS hay 3G, máy nóng nên rất nhanh và sau một thời gian sử dụng, màu trắng ở lưng máy đã bị ngả sang màu nâu. Có những máy xuất hiện các vạch nâu dọc viền máy và các vết loang trông rất khó coi và mất thẩm mỹ.

Các khách hàng này đã thông báo tới Apple về hiện tương trên.

Mặc dầu gần đây iPhone liên tục được thông báo xảy ra các trục trặc, nhưng đến nay các sản phẩm này đã được bán sạch trên thị trường.

13 trong tổng số 211 cửa hàng bán lẻ iPhone 3GS của Apple tại Mỹ thông báo hết sạch hàng. 121 cửa hàng khác “cháy” phiên bản iPhone 3GS 16GB màu trắng. 31 cửa hàng khác hiện chỉ còn bán duy nhất một trong số 4 phiên bản iPhone 3GS. Phiên bản 32GB màu đen đắt hàng không kém phiên bản 16GB màu trắng. Có tới 84 cửa hàng thông báo hết hàng iPhone 3G S 32GB màu đen.

Dễ tìm mua nhất hiện nay là phiên bản iPhone 3G S 16GB màu đen và 32GB màu trắng. Mới chỉ có 23% trong tổng số cửa hàng của Apple thông báo không còn bán hai phiên bản này.

Trong khi đó phiên bản iPhone 3G 8GB có vẻ như “ế”. Hầu như tất cả mọi cửa hàng bán lẻ của Apple hiện đều có sẵn phiên bản này.

glt5Rqtk.jpgPhóng to
iPhone 3GS có giá sản xuất thực là 179 USD

Đó là kết quả thống kê được Apple tổng kết từ những số liệu thu thập được thông qua công cụ theo dõi hàng trong kho. Công cụ này cũng hoàn toàn mở cho phép người dùng truy cập thoải mái để tìm được địa điểm mua hàng thuận tiện nhất. Người dùng có thể truy cập công cụ này tại địa chỉ http://www.apple.com/retail/iphone/availability.php.

Có thể thấy tình trạng “cháy hàng” năm nay cũng khá giống với tình hình của năm ngoái khi iPhone 3G ra mắt thị trường. Khi đó Apple đã phải mất đến vài tuần mới có thể bổ sung được đầy đủ nguồn hàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nhiều cửa hàng trong tổng số 2.200 cửa hàng bán lẻ của AT&T hiện cũng đã thông báo hết hàng iPhone 3GS. Song hãng này hiện lại cung cấp cấp rất ít thông tin về những địa chỉ đã hết hàng mà chỉ khuyến cáo người dùng nên gọi điện trước đến cửa hàng để kiểm tra xem có hàng hay không để tránh mất công đi.

Best Buy và Wal-Mart cũng được phép bán iPhone 3GS. Song hiện trên trang bán hàng trực tuyến của hai hãng đều không có iPhone 3G S cũng như các hãng không hề cung cấp chút thông tin nào về việc liệu họ còn hàng hay không.

Trên thực tế trước khi iPhone 3G S ra mắt cả AT&T và Best Buy đã phải đối mặt với “cả một núi” yêu cầu đặt trước mua iPhone 3G S.

Tin bài liên quan:

iPhone 3G S tại Việt Nam giá 21 triệu đồngApple đền bù 30 USD vì iPhone 3GS không kích hoạt được 5 khiếm khuyết của iPhone 3G SChọn iPhone 3G S hay iPhone 3G?Đã có thể nâng cấp lên iPhone 3.0!8 đối thủ sánh ngang iPhone 3GSNhững điểm nổi bật ở iPhone 3G SWWDC 2009: chào đón iPhone 3G S và Snow LeopardẤn tượng tốc độ iPhone 3G S giá 199 USD

T.Dũng (Computerworld)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên