20/01/2010 17:08 GMT+7

Hollywood làm phim về Martin Luther King

HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)
HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)

TTO - Kế hoạch làm phim về nhà lãnh đạo phong trào dân quyền tại Mỹ Martin Luther King đã được Hãng phim DreamWorks tiếp tục thực hiện, sau khi dự án được mong đợi này bị đình trệ do tranh cãi liên quan đến các con của ông.

bv3lXYOr.jpgPhóng to
Martin Luther King trong một lần diễn thuyết - Ảnh: Getty Images

Hãng DreamWorks công bố làm phim về Martin Luther King vào tháng 5-2009, đánh dấu lần đầu tiên có một bộ phim tiểu sử công phu về nhà hoạt động từng đoạt giải Nobel hòa bình và bị ám sát của nước Mỹ.

Công việc sản xuất tác phẩm về đề tài lịch sử này được giao cho đạo diễn lừng danh Steven Spielberg.

Nhưng dự án làm phim về Martin Luther King nhanh chóng rơi vào đình trệ do tranh cãi giữa ba người con của ông xung quanh quyền quyết định về di sản của người cha nổi tiếng. Sau đó luật sư của hai người con của Luther King cho biết thân chủ của họ không còn quan tâm đến bản hợp đồng làm phim của hãng DreamWorks nữa, do đó người con còn lại của ông là Dexter King có thể tiếp tục công việc hợp tác làm phim về cha mình.

Ba anh em nhà King, trong đó có Dexter King, đã lập ra công ty và chia nhau cổ phần để quản lý những di sản của cha vào năm 1995, nhằm quản lý bản quyền liên quan đến các bài phát biểu, sách và những tác phẩm khác của nhà hoạt động da màu nổi tiếng này. Luther King chủ trương đấu tranh hòa bình chống phân biệt chủng tộc, nhưng ông bị ám sát tháng 4-1968 ở tuổi 39.

Công việc quan trọng là sáng tác kịch bản cho bộ phim về Luther King đã được DreamWorks giao cho Ronald Harwood, người từng giành giải Oscar năm 2002 cho bộ phim nổi tiếng về nạn diệt chủng của Đức quốc xã The pianist. Đạo diễn đang bị giam lỏng tại Thụy Sĩ Roman Polanski cũng giành giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất nhờ bộ phim xuất sắc này.

HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên