Học sinh trình bày vẻ đẹp đất nước thông qua âm nhạc - Ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN
Đó là tiết chuyên đề "Cảm hứng đất nước trong thơ ca 1945-1975" theo phương pháp giáo dục STEAM của cô trò lớp 12A9 Trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM.
Trước tiết học 4 tuần, học sinh được chia thành các nhóm nhỏ, nhận các công việc khác nhau như: nhóm chuyên gia kiến thức (Science) phụ trách viết tham luận, cảm nhận về hình tượng đất nước; nhóm công nghệ thông tin (Technology) tìm kiếm thông tin cung cấp cho các nhóm, lập trang Facebook để các bạn trao đổi thông tin, tài liệu; nhóm chuyên gia quân sự (Engineering, Math) chế tạo mô hình, lược đồ và nhóm nghệ thuật (Art) đảm nhiệm múa, hát, hội họa...
Trong giờ lên lớp, giáo viên giảng dạy đã làm nóng không khí qua việc cho học sinh tham gia trò chơi trên phần mềm Kahoot theo quy tắc chọn câu trả lời đúng về các kiến thức liên quan đến chủ đề đất nước.
Ngoài ra, học sinh còn bàn luận khi trực tiếp làm khảo sát nhanh về nhận thức đất nước như thế nào bằng máy tính và hào hứng cùng giáo viên phân tích kết quả nhận được.
"Qua bài học này, tôi muốn giúp các em cảm nhận được một cách hệ thống hình tượng đất nước. Đồng thời, trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng giải quyết các vấn đề, tạo ra những sản phẩm cho bản thân, cuộc sống của các em" - cô Trịnh Thị Minh Hương, giáo viên thực hiện chuyên đề, cho biết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận