28/02/2014 14:09 GMT+7

Hoàng tử Anh tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam

H.GIANG - PHẠM NHÂM
H.GIANG - PHẠM NHÂM

TTO - Ngày 28-2, hoàng tử Michael George Charles Franklin, Xứ Kent, Vương quốc Anh, đã trao mũ bảo hiểm cho các học sinh Trường tiểu học Vạn Phúc (Hà Nội) trong khuôn khổ lễ phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

w4MflIVn.jpgPhóng to
Hoàng tử Michael cùng đại sứ Anh Antony Stokes và đại diện Quỹ phòng chống thương vong châu Á hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách - Ảnh: Phạm Nhâm

Dự án do Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) thực hiện và Quỹ FIA - một quỹ chuyên về an toàn đường bộ của Anh - tài trợ.

Hoàng tử Michael Xứ Kent sinh năm 1942, là cháu của vua George V và nữ hoàng Mary, tức ông là em họ của đương kim nữ hoàng Elizabeth II.

Phát biểu tại buổi lễ, hoàng tử cho biết trong các cuộc tiếp xúc của ông với các nhà lãnh đạo về an toàn giao thông khắp nơi trên thế giới, thành tựu về việc ban hành và thực thi quy định đội mũ bảo hiểm đối với người đi môtô, xe máy của VN thường xuyên được nhắc đến và gây ấn tượng với nhiều người.

Theo ông, đó là thành công của một tập thể gồm các cơ quan Chính phủ, tổ chức phi chính phủ, nhà tài trợ và truyền thông trong nhiều năm qua.

mqQl6KHx.jpg
Tuy thời tiết Hà Nội mưa rét nhưng vẫn có hơn 1.000 học sinh nhiệt tình hưởng ứng lễ phát động về mũ bảo hiểm - Ảnh: Phạm Nhâm

Cũng nhân dịp này, hoàng tử Michael đã trao tặng giải thưởng an toàn giao thông đường bộ quốc tế Hoàng tử Michael Xứ Kent cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của VTV trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông đường bộ.

Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do ông Greig Craft, chủ tịch Quỹ AIP khởi xướng năm 1999, đến nay đã trao tặng được hơn nửa triệu mũ bảo hiểm tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

H.GIANG - PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên