20/11/2015 00:10 GMT+7

Hoàng Bách ra album kỷ niệm 9 năm ngày cưới

Q.N.
Q.N.

TTO - Sau hai năm kể từ khi ra mắt album Tuyển tập các bài hát nhạc Nhật, ca sĩ Hoàng Bách chính thức trở lại với âm nhạc với album mới mang tên 30+Tôi muốn về nhà.

Bìa album 30+ tôi muốn về nhà

Tại buổi giới thiệu album, Hoàng Bách cũng tiết lộ đúng chiều 19-11 của chín năm về trước là ngày cưới của vợ chồng anh.

Vì vậy, trước khi bắt đầu buổi họp báo, mọi người đã bắt gặp khoảnh khác anh đang giúp vợ - cựu người mẫu CLB Hoa Học Đường – Thanh Thảo mang lại giày. Bách nói, việc này cũng từng diễn ra trong ngày cưới khi anh giúp “cô dâu” chỉnh trang lại trang phục trước khi ra mắt bạn bè.

Việc chọn giới thiệu album mới trong ngày kỷ niệm cũng nhằm để gợi nhớ lại ngày hạnh phúc của anh và vợ. Dĩ nhiên, album 30+ Tôi muốn về nhà cũng là một món quà đặc biệt mà anh dành tặng vợ mình, người mà theo anh là đã hi sinh tất cả, lùi về làm hậu phương vững chắc cho anh suốt chín năm qua.

Hoàng Bách và vợ - cựu người mẫu Thanh Thảo - Ảnh: P.T.N.

Album gồm bảy ca khúc đều do anh tự sáng tác (Về đi thôi, Những đêm mùa đông, Cho tôi trở về tuổi thơ - song ca cùng con trai Tê Giác, Người đàn ông trong ngôi nhà vắng, Tạm biệt em, Lời tạm biệt) đánh dấu giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp ca hát: tuổi 30.

Giai đoạn này được bắt đầu với dấu mốc quan trọng khi Hoàng Bách chia tay nhóm AC&M để bắt đầu sự nghiệp solo. Lời tạm biệt chính là ca khúc được sáng tác trong thời điểm này, như một lời chia tay dành cho những người đã đồng hành cùng anh, cho những gì anh đã xây dựng và trân trọng.

Đây cũng là giai đoạn quan trọng khi Hoàng Bách bắt đầu có những hướng chuyển mình từ sáng tác những ca khúc thuần về tình yêu, lứa đôi sang những ca khúc về gia đình, xã hội. 

Trong khoảng hai năm "lơ là" với âm nhạc, Hoàng Bách dành nhiều thời gian và thử sức ở nhiều lãnh vực khác nhau, từ những dự án phim ảnh đến tham gia truyền hình thực tế, làm HLV cho các cuộc thi về âm nhạc, làm MC và tham gia tích cực vào các dự án – chiến dịch vì cộng đồng và các hoạt động xã hội… 

“Chính những trải nghiệm có được trong năm năm vừa qua đã mở ra cho tôi một không gian âm nhạc mới, những trải nghiệm mới, để có thể chuyển hướng những sáng tác của mình sang gần với các đề tài gia đình và xã hội. Đó là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát của tôi” - Bách nói.

Phạm Anh Khoa chung vui với Hoàng Bách - Ảnh: P.T.N.

Anh cũng thổ lộ về chủ đề album: “Tham gia Bố ơi mình đi đâu thế? Hay các dự án phim điện ảnh đều “ngốn” của anh em chúng tôi rất nhiều thời gian, đủ lâu và đủ xa để muốn trở về. 

Thật lòng, tôi ra đi là để trải nghiệm và mang những trải nghiệm ấy về với vợ và con cái mình. Tôi muốn dạy con lớn lên từ những bài học của bản thân, của những thành công và cả của những vấp váp, dạy cho con những điều tôi đã được sống này dạy và hơn hết là trân trọng gia đình, nơi mình luôn có thể quay về”.  

Làm “bà đỡ” cho album 30+ Tôi muốn về nhà của Hoàng Bách lần này là nhạc sĩ Thanh Tâm – cũng là một người bạn từ thời sinh viên của Hoàng Bách. Thanh Tâm chịu trách nhiệm hòa âm, thu âm, bè phối, chơi nhạc cụ, mix&mastering cho album mới của Hoàng Bách.  

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên