28/11/2014 05:28 GMT+7

“HLV Dooley giúp tuyển Philippines lột xác”

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ thực hiện
NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ thực hiện

TT - Trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ hôm 27-11, tiền đạo 28 tuổi Philip Younghusband cho biết sự xuất hiện của HLV người Mỹ Thomas Dooley đã giúp đội tuyển Philippines lột xác.

Mở đầu cuộc trò chuyện, tiền đạo mang hai dòng máu Anh - Philippines Younghusband, từng ghi bàn vào lưới đội tuyển VN ở AFF Suzuki Cup 2010 trên sân Mỹ Đình (Philippines thắng 2-0), chia sẻ: “Tôi luôn muốn ghi bàn ở mọi trận đấu mà mình tham dự để đem lại chiến thắng cho đội nhà. Trận đấu với tuyển VN cũng không ngoại lệ. Nhưng trận đấu ngày 28-11 sẽ rất khó khăn bởi sau những gì đã thể hiện ở giải đấu này, tuyển VN cho thấy họ là đội bóng rất mạnh”.

* Trước ngày lên đường sang VN dự vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014, mục tiêu của anh và đồng đội đặt ra là gì?

- Ở AFF Suzuki Cup 2014, tôi và đồng đội đặt mục tiêu thi đấu thật tốt để giúp Philippines hướng tới chức vô địch. Và mục tiêu đó đã hoàn thành được một nửa khi Philippines giành quyền vào chơi trận bán kết. Nhưng thật lòng tôi không nghĩ tuyển Philippines giành được quyền vào bán kết chỉ sau hai trận đấu đầu tiên. Sau hai kỳ AFF Suzuki Cup liên tiếp giành vé vào bán kết, bây giờ tuyển Philippines có quyền nghĩ đến chức vô địch.

* Đâu là cơ sở giúp Philippines tự tin đặt ra mục tiêu cho ngôi vô địch?

- Hiện tại, tuyển Philippines là tập hợp những cầu thủ chất lượng, hùng hậu với sự pha trộn giữa những cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra, chúng tôi có một HLV xuất sắc là Thomas Dooley. Chúng tôi cảm nhận rõ mọi thứ ở đội tuyển Philippines đã trở nên tốt hơn từ khi Thomas Dooley xuất hiện.

* Anh có thể chia sẻ cảm giác của mình khi thi đấu dưới thời HLV Thomas Dooley so với những HLV trước đó?

- HLV Thomas Dooley luôn muốn chúng tôi kiểm soát các trận đấu một cách tốt nhất và phải cầm thật nhiều bóng trước bất kỳ đối thủ nào. Đó là điều mà chúng tôi không làm được dưới thời những HLV trước đây. Tôi tin những gì mà ông Thomas Dooley mang lại vào lúc này là phù hợp với Philippines. Kết quả là chúng tôi có một AFC Challenge Cup thành công (đoạt ngôi á quân) và bây giờ đã giành quyền lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2014.

* Anh đánh giá như thế nào về tuyển VN sau hai trận đấu đầu tiên ở AFF Suzuki Cup 2014?

- Tôi đã xem hiệp một trận VN hòa Indonesia 2-2 và sau đó là trận VN gặp Lào, các cầu thủ VN tuy thấp bé nhưng rất kỹ thuật, tốc độ và khéo léo, đặc biệt là những cầu thủ đá hai biên rất nguy hiểm. Ở trận đấu tới, tôi đoán các cầu thủ Philippines sẽ gặp nhiều khó khăn ở hai bên cánh. Tôi ấn tượng với cầu thủ mang áo số 19 (Thành Lương - PV). Cậu ấy tuy có thể hình không được tốt nhưng rất nhanh nhẹn và khéo léo. Sau đó là cầu thủ số 9 (Công Vinh) và số 10 (Văn Quyết), họ đều là những cầu thủ có trình độ tuyệt vời.

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên