22/06/2015 14:47 GMT+7

Hi hữu người mẹ sinh tư từ 4 trứng riêng biệt

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Chị Katalina Martin là trường hợp hiếm hoi và có thể là duy nhất tại Anh sinh tư từ bốn trứng riêng biệt. Đặc biệt các bé được thụ thai tự nhiên chứ không phải nhân tạo.

Bốn bé Amelia, Sofia, Aston và Roman được thụ thai từ bốn trứng riêng biệt - Ảnh: DailyMail

Theo Daily Mail ngày 21-6, cặp đôi Katalina Martin và Matthew Davis muốn có thêm con cho vui cửa vui nhà (hai người từng có con với vợ/chồng trước nhưng chưa có con chung). Tuy nhiên bác sĩ chẩn đoán Katalina, 28 tuổi, bị hội chứng buồng trứng đa nang, rất khó thụ thai tự nhiên.

Vì vậy họ rất "sốc" khi nghe bác sĩ thông báo Katalina mang thai mà lại là thai tư.

"Lúc đó bác sĩ siêu âm cứ nhìn chăm chú vào màn hình - Katalina kể - Sau đó cô ấy nói tôi có ba hoặc có thể là bốn em bé. Tôi đã bật khóc".

Lúc thai được 27 tuần, Katalina được đưa vào bệnh viện theo dõi. Ba tuần sau, cô sinh mổ bốn bé Amelia, Sofia, Aston và Roman, không bé nào giống hệt bé nào vì các em được sinh ra từ bốn trứng riêng biệt. 

"Tôi đã rất nhẹ nhõm khi sinh các con ra an toàn và khỏe mạnh. Tôi không thể tin được lúc thấy các bé nằm trong nôi. Tất cả chúng đều từ một trứng khác nhau... và có tính cách khác nhau", Katalina nói.

Các bác sĩ xác nhận trường hợp của Katalina là cực hiếm vì tỉ lệ sinh tư do thụ thai tự nhiên chỉ chiếm 1/700.000.

"Chúng tôi chưa từng nghe nói trường hợp sinh tư từ bốn trứng được thụ tinh riêng biệt. Thật khó tin", Helen Turier thuộc Hội Sinh nhiều con Anh (Tamba) nói. 

Thống kê cho biết tại Anh mỗi năm chỉ có 3-4 trường hợp sinh tư, thường là nhờ thụ tinh trong ống nghiệm và cùng trứng với các em bé sinh ra giống hệt nhau.

Hình ảnh siêu âm thai của Katalina Martin - Ảnh: Daily Mail
Bốn em bé ra đời trong sự bất ngờ của bố mẹ và các bác sĩ - Ảnh: Daily Mail
Chị Katalina Martin và các con - Ảnh: Daily Mail
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sinh tư cực hiếm