02/10/2014 10:51 GMT+7

Henry Nguyễn cùng các nhà đầu tư lập CLB tại MLS

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, Henry Nguyễn cùng một nhóm các nhà đầu tư khác đang thành lập một đội bóng mới tại TP Los Angeles tham gia Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), thay thế cho đội Chivas USA, sẽ bị xoá sổ vào cuối mùa giải năm nay.

Ông Peter Guber và Henry Nguyễn là những người đầu tiên dàn xếp và thuyết phục các nhà đầu tư thành lập đội bóng mới  này. Trong nhóm đầu tư này còn có Vincent Tan, Tom Penn và một nhóm khoảng 10 nhân vật thể thao và nhà đầu tư nổi tiếng khác của Los Angeles.

MLS đã tìm kiếm nhà đầu tư thay thế Chivas USA từ năm ngoái và nhiều khả năng các thành viên của MLS sẽ có một cuộc bỏ phiếu nhằm chấp thuận cho sự ra đời đội bóng mới thay thế Chivas USA vào vài ngày tới. Dự kiến, tên đội bóng thay Chivas USA sẽ chính thức được công bố vào cuối tháng 10 này.

Henry Nguyễn là một doanh nhân, nhà đầu tư mạo hiểm người Mỹ gốc Việt. Ông có niềm đam mê lớn dành cho thể thao và được biết đến gần đây với việc mang thương hiệu McDonald về Việt Nam. Henry Nguyễn còn là chủ tịch của công ty XLE - chủ sở hữu của đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat và là nhà tổ chức của giải đấu Viet Nam University Games (Giải thể thao sinh viên Việt Nam).

Trong khi đó, Peter Guber là một nhà sản xuất phim của Hollywood đồng thời là đồng sở hữu đội bóng chày Los Angeles Dodgers và đội bóng rổ đang thi đấu tại giải nhà nghề NBA Dolden State Warriors. Ông còn là chủ tịch và giám đốc điều hành của tập đoàn giải trí Mandalay. Những bộ phim nổi tiếng đã được công ty này sản xuất bao gồm Batman, Rain Man, Les Miserable, và Sleepless in Seattle. Ông cũng là chủ tịch của Dick Clark Productions - công ty chuyên tổ chức các sự kiện như Quả cầu vàng và Giải thưởng Âm nhạc Mỹ.

CLB mới tại Los Angeles của nhóm đầu tư nhiều khả năng sẽ thi đấu tại MLS vào năm 2017. Giá trị của cuộc chuyển giao này được cho vào khoảng 100 triệu USD - tương tự như chi phí mà New York City (đội bóng sở hữu bởi ông chủ của Manchester City ở Premier League và CLB bóng chày nhà nghề MLB New York Yankees) đã bỏ ra để tranh tài tại giải MLS.

Chivas USA, đội bóng cùng thành phố với đội LA Galaxy, sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn vào cuối mùa giải này. Sau khi hoàn tất mở đội bóng mới ở LA, các ông chủ mới sẽ tiến hành xây dựng và phát triển đội bóng trong 3 năm để kịp cho mùa giải khai mạc vào năm 2017.

Nhóm sở hữu đội bóng mới này cũng đã cam kết sẽ xây dựng một sân vận động mới ở Los Angeles. Nguồn tin từ báo chí Mỹ cho biết, có hai khu vực đang được nhóm này cân nhắc đó chính là trung tâm thành phố Los Angeles (gần Staples Center) và một nơi nữa là gần đường đua Hollywood Park. Trong khi đó, MLS lại đề cập tới khả năng xây dựng tại khu vực gần với L.A Sports Arena hiện tại.

[box]

Vài nét về MLS

MLS ra đời vào năm 1993, trước khi Mỹ đăng cai tổ chức vòng chung kết World Cup 1994. Hiện tại, MLS gồm 19 đội, trong đó có 16 CLB của Mỹ và 3 của Canada. Dự  kiến vào năm 2015, MLS sẽ có 21 đội. MLS thi đấu theo thể thức chia khu vực, trong đó khu vực miền Đông gồm 10 đội, khu vực miền Tây gồm 9 đội.

Các nhà đầu tư ở MLS được xem là chủ sở hữu các đội bóng, kiểm soát tài chính và những hoạt động khác của CLB. 

MLS những năm gần đây thu hút rất nhiều ngôi sao nổi tiếng sang thi đấu như David Beckham (Anh), Thierry Henry (Pháp), Kaka (Brazil), David Villa (Tây Ban Nha)... Mới đây, cựu danh thủ Anh Beckham cùng với một nhóm các nhà đầu tư đã mua một đội bóng ở Miami, dự kiến CLB do Beckham sở hữu này sẽ bắt đầu thi đấu vào năm 2016 hoặc 2017. 

[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MLS Henry Nguyễn