Tag: Hãng tàu

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hàng đi châu Âu, châu Mỹ khi cước vận tải biển tăng

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng hải phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp trước tình trạng cước vận tải biển với hàng container đi châu Âu, châu Mỹ tăng cao.

Mỗi ngày chỉ tiêu hủy được 1 container, mất 1 năm mới hủy xong 348 container tồn đọng

TTO - 348 container trong tổng số 682 container hàng tồn đọng là phế liệu của 28 hãng tàu bắt đầu được tiêu hủy theo kế hoạch của Cục Hải quan TP.HCM. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ tiêu hủy được 1 container.

Không dễ kéo giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

TTO - Hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có rất nhiều bên tham gia, nên muốn kéo giảm chi phí logistics cần có sự phối hợp chặt chẽ từ các bộ, ngành và đặc biệt là vai trò của các hãng tàu.

Doanh nghiệp kêu trời vì các hãng tàu thu phí 'mất cân bằng vỏ container' quá cao

TTO - Mức phí bình thường chỉ 40 USD/container 20 feet nhưng ngày càng tăng và nay lên đến 100 - 120 USD/container 20 feet.

Cục Hàng hải đề nghị tăng dự trữ container rỗng, minh bạch giá cước

TTO - Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các hãng tàu vận tải container tăng lượng dự trữ container rỗng và công khai minh bạch giá cước vận chuyển.

Hãng tàu không được chia nhỏ lô rác thải khi tái xuất

TTO - Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan địa phương thông báo cho các hãng tàu phải tái xuất lô phế liệu nhập khẩu không đủ điều kiện nhập khẩu vào Việt Nam.

Tăng giá bốc dỡ container để lấy lại tiền hãng tàu thu của chủ hàng quá cao

TTO - Tại hội nghị nắm bắt, giải quyết khó khăn của doanh nghiệp hàng hải và khung giá dịch vụ cảng biển do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức chiều 4-8, nhiều đại biểu đồng ý tăng giá bốc dỡ container xuất nhập khẩu để tránh thiệt hại cho các cảng biển.

Dừng cấp phép kinh doanh nếu hãng tàu chưa tái xuất rác

TTO - Đó là đề nghị của Bộ Tài chính đối với Bộ Giao thông vận tải nhằm thực hiện chỉ thị 27 của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp cấp bách quản lý đối với hoạt động nhập khẩu và sử dụng phế liệu làm nguyên liệu sản xuất.

Hãng tàu 'ăn trên lưng' doanh nghiệp

TTO - Không chỉ tăng vô tội vạ, các hãng tàu còn đưa ra nhiều loại phí vô lý khiến chi phí xuất nhập khẩu ngày càng tăng, đội giá thành khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, sức cạnh tranh hàng Việt cũng bị ảnh hưởng.

Nhiều hãng tàu sẽ bỏ cảng Cái Mép vì chậm nạo vét?

TTO - Luồng cảng Cái Mép hiện có những dải cạn chỉ đạt độ sâu khoảng 12m, trong khi các tàu mẹ ra vào cần có mớn nước khoảng 15m nên cảng này có nguy cơ mất khách.