21/01/2016 20:13 GMT+7

Hàng nghìn công nhân đình công vì công ty tăng lương ít?

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 21-1, công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) xác nhận hàng nghìn công nhân của Công ty hữu hạn sợi Tainan Việt Nam, đóng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, đình công từ nhiều ngày nay vì cho rằng công ty tăng lương chưa thỏa đáng.

Ông Nguyễn Văn Thắng, chủ tịch công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa, cho biết đoàn liên ngành gồm đại diện Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai, Liên đoàn Lao động Đồng Nai, Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai và công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa đã nhiều lần làm việc với Công ty Tainan VN. Tuy nhiên, công ty chỉ cử đại diện, không có quyền quyết định nên đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm được.

Theo ông Thắng, Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai đã yêu cầu làm việc với tổng giám đốc của Công ty Tainan VN vào sáng mai 22-1.

Trước đó, từ đầu tháng 1, gần 4.000 công nhân của Công ty Tainan VN bắt đầu ngưng làm việc vì cho rằng chế độ tăng lương của công ty chưa thỏa đáng.

Cụ thể, công ty chỉ tăng lương thêm 400.000 đồng trong khi các công ty khác tăng đến cả triệu đồng, trong lúc môi trường làm việc bụi bặm, độc hại. Ngoài ra, công ty còn quy định công nhân phải làm đủ 100 giờ trong tháng 1-2016 thì mới được nhận lương tháng 13. 

Liên quan vấn đề này, đại diện công đoàn công ty cho biết do tình hình công ty khó khăn nên công ty chỉ tăng 400.000 đồng tiền lương theo quy định, cộng thêm tiền thâm niên được tính theo mức 50.000 đồng đối với công nhân làm từ 1-4 năm, từ năm thứ 5 trở lên mỗi năm tính thêm 10.000 đồng.

Đối với tiền lương tháng 13, vị đại diện này giải thích những công nhân làm đủ 100 giờ trong tháng 1 sẽ được nhận đủ tiền lương tháng 13 vào đầu tháng sau, còn công nhân làm không đủ sẽ trả chậm hơn chứ không phải không trả.

Cũng theo vị đại diện này, công ty chỉ trả lương 5 ngày cho công nhân trên tổng số gần 20 ngày công nhân ngưng việc, thay vì 100% ngày nghỉ như yêu cầu của công nhân.

Ngoài ra, phải có đại diện của công nhân ký vào thông báo thì công ty mới ra thông báo chính thức.

Tuy nhiên, công nhân chưa chấp nhận.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên