Nhập khẩu xăng dầu ngoại tăng mạnh. Trong ảnh: cung cấp xăng dầu tại một cây xăng - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ
Theo Tổng cục Hải quan, đối với xăng, dầu thành phẩm các loại, Việt Nam đã chi hơn 916 triệu USD để nhập khẩu 1,58 triệu tấn. Trong đó, xăng là 303,7 ngàn tấn với trị giá 178,3 triệu USD. Dầu diesel là 710,7 ngàn tấn với 414,58 triệu USD. Mazut là 145,4 ngàn tấn có trị giá 61,8 triệu USD…
So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xăng dầu nhập khẩu năm nay tăng gần 3,5 lần cả về lượng và giá trị. Tính đến 15-3 năm ngoái, Việt Nam chỉ nhập 434,6 ngàn tấn xăng dầu các loại với 260,1 triệu USD.
Ngoài các mặt hàng xăng dầu, tính đến giữa tháng 3, dầu thô cũng được nhập về nhiều hơn 1 triệu tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, tính đến 15-3, chúng ta cũng chi 766,4 triệu USD để nhập 1,739 triệu tấn dầu thô. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, cả nước chỉ nhập gần 737 ngàn tấn với trị giá 390,5 triệu USD.
Một cây xăng trên đường Giải Phóng, Hà Nội treo biển cửa hàng chưa có xăng RON 95, chụp sáng 26-3 - Ảnh: CHÍ TUỆ
Liên quan đến tình hình kinh doanh mặt hàng xăng dầu tại thị trường trong nước, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hai ngày qua trên thị trường, nhiều cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Phong Sắc, Giải Phóng… ở Hà Nội đã treo biển "chưa có xăng RON 95". Các nhân viên của cửa hàng này cho biết tình trạng này đã diễn ra cả tuần nay.
Trong khi đó, đại diện Bộ Công thương cho biết Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn vừa có trục trặc, không đáp ứng đủ xăng dầu cho các đầu mối. Tuy nhiên, nguồn cung xăng dầu vẫn đảm bảo. Bộ này sẽ kiểm tra giám sát chặt không để cây xăng găm hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận