04/02/2015 07:30 GMT+7

​Hai binh sĩ Pháp bị tấn công bằng dao

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Bộ Nội vụ Pháp cho biết hai binh sĩ đang làm nhiệm vụ tuần tra ở thành phố Nice, miền nam Pháp bị một kẻ tấn công bằng dao gây thương tích vào ngày 3-2.

Các binh sĩ Pháp đứng canh gác tại hiện trường vụ tấn công bằng dao ở thành phố Nice ngày 3-2 (Reuters)

Theo Reuters, một binh sĩ bị tấn công khi đang làm nhiệm vụ bên ngoài một trung tâm văn hóa Do Thái ở thành phố Nice, một trong hai binh sĩ khác gần đó đến can thiệp cũng bị thương nhẹ.

Kẻ tấn công và một người được cho có liên quan đã bị bắt. “Đó dường như là một hành động bạo lực có suy tính trước”, cảnh sát trưởng Marcel Autier nói.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cũng cho biết nghi can vụ tấn công, hơn 30 tuổi, đến từ khu vực Paris, là một đối tượng theo dõi của các nhà chức trách.

Theo cảnh sát, người đàn ông đã từng bị an ninh Pháp thẩm tra sau khi đi đến Thổ Nhĩ Kỳ bằng vé một chiều hồi cuối tháng 1. Hắn bị giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn và buộc phải bay trở lại Nice.

Trong một diễn biến khác, AFP cho biết hôm qua 3-2, cảnh sát Pháp cũng bắt giữ thêm 8 nghi phạm khủng bố, tình nghi có liên quan đến một mạng lưới tuyển người đến Syria chiến đấu. Những người này bị bắt giữ xung quanh thủ đô Paris và tại thành phố Lyon.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls tháng trước cho biết khoảng 1.400 người sống ở Pháp đã hoặc dự định gia nhập các nhóm chiến binh Hồi giáo ở Syria và Iraq.

Sau vụ tấn công khủng bố khiến 17 người chết ở Paris hồi tháng 1, chính quyền Pháp đã tăng cường các biện pháp an ninh và mở các đợt truy quét những kẻ tình nghi Hồi giáo cực đoan. Khoảng 10.500 binh lính đã được triển khai trên khắp nước Pháp.

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên