18/03/2017 15:54 GMT+7

​Hà Nội trồng 200 cây hoa anh đào

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Quỹ Môi trường AEON cùng TP Hà Nội đã tổ chức trồng 200 cây hoa anh đào tại công viên Hòa Bình, sáng 18-3.

Các tình nguyện viên đến từ Nhật Bản và Việt Nam cùng tham gia trồng hoa anh đào - Ảnh: Chí Tuệ
Các tình nguyện viên đến từ Nhật Bản và Việt Nam cùng tham gia trồng hoa anh đào - Ảnh: Chí Tuệ

Ông Takuya Okuda, chủ tịch danh dự kiêm cố vấn công ty Aeon (Quỹ Môi trường AEON) cho biết năm 2016, UBND TP Hà Nội triển khai dự án trồng 1 triệu cây xanh tại dọc các tuyến phố và các công viên trong thành phố đóng góp vào tổng thể các hoạt động bảo tồn môi trường.

Trên cơ sở đó, Quỹ Môi trường AEON hỗ trợ dự án này và tổ chức sự kiện trồng cây tại công viên Hòa Bình nhằm giúp công viên trở nên xanh hơn và đặc biệt tạo nên một khu cảnh quan ngắm cây hoa anh đào mùa trổ bông. 

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đây là thể hiện hành động, sinh động, cam kết của AEON trong việc xây dựng bảo tồn môi trường của thành phố Hà Nội.

Ông Chung cho biết hoạt động sẽ là sợi dây kết nối tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản và đặc biệt thể hiện tình cảm của Quỹ Môi trường AEON đối với nhân dân Hà Nội và nhân dân Việt Nam.

Trước đó, Quỹ Môi trường AEON đã tiến hành các dự án trồng cây ở Việt Nam. 75.000 cây đã được trồng tại bãi biển Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm 2010, trong 3 năm từ 2014 tại vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội đã có 15.000 cây được trồng.

Trải qua 6 năm, đã có 3.200 tình nguyện viên từ Nhật Bản và Việt Nam tham gia vào hoạt động trồng cây này. 

CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên