10/04/2013 16:19 GMT+7

Muốn học thêm, học sinh phải viết đơn

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - "Học sinh muốn học thêm phải có đơn tự nguyện xin học và được phụ huynh đồng ý xác nhận” - đó là một trong những nội dung về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Chiều 10-4, ông Lê Trung Chinh - giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng - cho biết đã chính thức triển khai quyết định của UBND TP Đà Nẵng về quản lý dạy thêm, học thêm.

P5C11LYX.jpgPhóng to
Theo quyết định mới của UBND TP Đà Nẵng, các trường không được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học. Trong ảnh: một lớp học tại Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường

Cũng theo ông Chinh, từ 2 ngày qua, các tổ chức, cá nhân đã bắt đầu đến sở để làm thủ tục, hồ sơ đăng ký mở lớp dạy thêm.

Trước đó, sáng 9-4, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã chủ trì hội nghị triển khai quyết định của UBND TP Đà Nẵng về quản lý dạy thêm, học thêm với sự tham dự của các trường THPT, quận, huyện và các phòng GD-ĐT. Lãnh đạo ngành giáo dục Đà Nẵng nhận định quyết định về quản lý dạy thêm, học thêm năm 2013 của thành phố là chặt chẽ và quyết liệt hơn.

Ông Nguyễn Minh Hùng - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng - cho biết một trong những nội dung quan trọng của quyết định quản lý dạy thêm, học thêm mà UBND TP ban hành là: “Các trường THPT, THCS, trung tâm GDTX được phép tổ chức dạy thêm, học thêm tại trường cho học sinh. Học sinh muốn học thêm phải có đơn tự nguyện xin học và được phụ huynh đồng ý xác nhận”. Từ đó, xem xét học lực của học sinh đăng ký học thêm để chia lớp làm 2 cấp độ: loại khá trở lên và loại trung bình trở xuống.

Cũng theo ông Hùng, giáo viên, nhà trường tuyệt đối không được ép buộc học sinh học thêm để thu tiền. Ông Hùng cũng cho rằng một nội dung khác mà nhiều lãnh đạo trường THPT, các phòng giáo dục - đào tạo quận, huyện đang rất quan tâm. Theo đó, giáo viên không được phép dạy thêm cho học sinh lớp chính khóa mà mình đang giảng dạy tại trường. Không được cắt giảm nội dung chương trình chính khóa để đưa vào giờ dạy thêm, không dạy thêm trước những nội dung chương trình chính khóa.

Trong quá trình thực hiện, giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra vi phạm trong dạy thêm, học thêm. Chủ tịch các quận, huyện chịu hình thức xử lý kiểm điểm, phê bình nếu để xảy ra vi phạm kéo dài trong hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn.

Đối với giáo viên, nếu vi phạm thì chịu các hình thức xử phạt: lần 1 sẽ bị kiểm điểm, khiển trách, không xem xét danh hiệu thu đua. Lần 2: bị cảnh cáo trước toàn ngành, kéo dài thời gian nâng lương thêm 1 năm. Lần 3: bị điều chuyển công tác và xem xét cho thôi việc.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên