02/11/2012 17:11 GMT+7

Giải thưởng Quả cầu vàng sớm dành cho Jodie Foster

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Ban tổ chức Quả cầu vàng vừa quyết định sẽ trao tặng giải thành tựu trọn đời cho Jodie Foster - ngôi sao phim The silence of the lambs (Sự im lặng của bầy cừu).

Jodie Foster được trao giải vì những đóng góp của cô cho điện ảnh trong 40 năm qua với nhiều vai trò: diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim.

Giải sẽ chính thức được trao vào tháng 2-2013.

Jodie Foster:"Tôi không nghĩ nổi tiếng là điều tốt"

x2U2HlsP.jpgPhóng to

Jodie Foster - Ảnh: xtremewalls

Nhận định về nữ diễn viên từng 2 lần đoạt giải Oscar này, Aida Takla-O'Reilly - chủ tịch Hiệp hội Báo chí nước ngoài (HFPA), đơn vị tổ chức giải thưởng thường niên Quả cầu vàng - cho hay: “Jodie là một phụ nữ đa tài. Cô ấy đã gặt hái được không biết bao nhiêu thành công trong sự nghiệp của mình và chắc chắn sẽ còn tiếp tục thành công. Tham vọng, sự cởi mở và duyên dáng của cô ấy giúp mở đường cho những nghệ sĩ mới trong ngành công nghiệp (giải trí) này”.

Foster năm nay 49 tuổi, bắt đầu đến với điện ảnh từ năm… 3 tuổi qua một số phim quảng cáo. Đến năm 1976, cô nổi lên như một hiện tượng thế giới nhờ vai diễn một thiếu niên đường phố trong phim Taxi driver (Tài xế taxi).

Kể từ đó đến nay, Foster đã xuất hiện trong hơn 40 bộ phim và giành 2 giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất qua các tác phẩm The accused (Bị cáo - 1988) và The silence of the lambs (Sự im lặng của bầy cừu - 1992).

Ngoài ra, nữ diễn viên này còn thể hiện sự năng động của mình khi tham gia làm đạo diễn và nhà sản xuất phim.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên