07/12/2012 07:05 GMT+7

Euro 2020 diễn ra khắp châu Âu

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - UEFA chính thức công bố Euro 2020 được tổ chức ở nhiều thành phố lớn, tại nhiều nước khác nhau khắp châu Âu thay vì chỉ diễn ra tại một hay hai quốc gia như truyền thống lâu nay.

COuupfJw.jpgPhóng to
Chủ tịch UEFA Michel Platini - "kiến trúc sư" chính cho ý tưởng tổ chức Euro trên khắp châu Âu - Ảnh: Getty Images

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino nói: "Quyết định lớn nhất là Euro 2020 sẽ được tổ chức ở khắp châu lục. Ngay trước Euro 2012, chúng tôi đã trình bày ý tưởng này với các nhà báo cùng 53 liên đoàn bóng đá thành viên. Mọi phản hồi đều rất tích cực giúp chúng tôi đi đến quyết định ngày hôm nay. Và tôi cũng phải nói rằng chỉ có duy nhất Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ phản đối".

Ông Infantino cho biết hiện UEFA vẫn chưa quyết định các thành phố nào sẽ tổ chức Euro 2020 - giải đấu sẽ được mở rộng đến 24 đội tham dự. Hồ sơ của các thành phố tổ chức Euro 2020 được nhận bắt đầu vào tháng 3-2013 và quyết định cuối cùng được đưa ra vào đầu năm 2014. Cho tới nay, sân Wembley đã đứng ra ứng cử tổ chức trận chung kết Euro 2020.

Ngoài ra, UEFA cho hay sẽ tiếp tục làm việc về Euro 2020 để thống nhất về số thành phố tổ chức cũng như thể lệ và hình thức thi đấu.

Ý tưởng này được chủ tịch Michel Platini đưa ra trước đây nhằm giảm bớt chi phí tổ chức cũng như khó khăn tài chính tại các nước đăng cai. Đơn cử như tại Euro 2012 vừa qua, số tiền tổ chức vượt xa dự kiến của hai nước đồng chủ nhà Ba Lan - Ukraine và những khó khăn tài chính khiến công tác chuẩn bị giải phải kéo dài.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên