03/11/2013 18:48 GMT+7

Eriksson từng ký hợp đồng thay HLV Alex Ferguson

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cựu HLV đội tuyển Anh Sven-Goran Eriksson vừa tiết lộ năm 2002 ông đã ký một hợp đồng để thay thế HLV Alex Ferguson tại Manchester United (M.U).

Ông Ferguson nghỉ hưu từ mùa hè vừa qua sau 26 năm nắm quyền tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, ông từng tuyên bố ý định rời bỏ cuộc chơi từ năm 2002 trước khi suy nghĩ lại. “Tôi đã ký một hợp đồng với M.U và trở thành HLV của CLB” - trang BBC Sports dẫn lời ông Eriksson khẳng định trong cuốn tự truyện mới xuất bản.

Giám đốc truyền thông M.U Phil Towsend tuyên bố chưa đọc tự truyện của ông Eriksson nên không thể bình luận gì. Ông Eriksson, người Thụy Điển, lãnh đạo đội tuyển Anh từ năm 2001 đến 2006 trước khi trở thành HLV Manchester City. Hiện ông đang là HLV trưởng CLB Trung Quốc Quảng Châu R&F.

Trong sách, ông Eriksson viết năm 2002, các quan chức M.U đã tiếp cận ông để thay thế ông Ferguson và ông đã nhận lời. “Tôi biết đó là tình huống khó khăn. Tôi có hợp đồng với đội tuyển Anh tới World Cup 2006 và tôi chắc chắn sẽ bị chỉ trích dữ dội khi hủy hợp đồng này. Nhưng đó là cơ hội để lãnh đạo M.U” - ông Eriksson kể.

Ông cũng viết HLV Ferguson từng tìm cách ngăn ông đưa tiền đạo M.U Wayne Rooney tới Đức vào năm 2006 sau khi chân sút này bị gãy một chiếc xương ở chân hồi cuối mùa giải Premier League 2005-2006. Khi đó các chuyên viên y tế M.U và bác sĩ đội tuyển Anh Leif Sward đã bất đồng quan điểm sâu sắc.

“Leif và tôi gặp Ferguson và bác sĩ M.U tại khu huấn luyện của M.U. Ferguson nói thẳng rằng Rooney không thể đá ở World Cup. Bác sĩ đội M.U mang theo phim chụp X-quang cho thấy vết thương ở chân của Rooney không kịp lành. Leif là chuyên gia về loại chấn thương kiểu này. Tôi ước gì mình có thể quay phim nét mặt của Ferguson khi Leif giải thích rằng vết thương của Wayne sẽ lành trước thềm World Cup - ông Eriksson viết - Khi Leif nói xong, tôi quay về phía Ferguson và nói xin lỗi ông Alex, nhưng tôi sẽ chọn Rooney”.

Hồi trước World Cup 2006, M.U cũng công khai tuyên bố Rooney không kịp bình phục, tuy nhiên các chuyên gia y tế xác định Rooney có thể chơi từ trận thứ ba vòng đấu bảng giữa Anh và Thụy Điển. Cuối cùng Rooney đã chơi từ trận thứ hai Anh gặp Trinidad & Tobago. Ban lãnh đạo M.U đã phản ứng dữ dội vụ việc này.

Tiền đạo của M.U đã chơi một World Cup đầy thất vọng, không ghi được bàn nào và bị lĩnh thẻ đỏ vì phạm lỗi với trung vệ Bồ Đào Nha Ricardo Carvalho trong trận tứ kết. Khi đó, Anh đã bị loại trên chấm phạt đền. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên