04/11/2017 05:13 GMT+7

Dortmund cần Bayern Munich để hồi sinh

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trong cơn khủng hoảng, Dortmund liệu có thể chống đỡ một Bayern Munich (B.M) đang có phong độ cực cao trong trận cầu tâm điểm của vòng 11 Giải vô địch Đức (Bundesliga) diễn ra trên sân Signal Iduna Park lúc 0h30 ngày 5-11?

Aubameyang (phải) sẽ giúp Dortmund đánh bại B.M? Ảnh: THE SCORE
Aubameyang (phải) sẽ giúp Dortmund đánh bại B.M? Ảnh: THE SCORE

Sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo Dortmund dành cho HLV Peter Bosz có lẽ đang đi đến giới hạn bởi trong 6 trận gần đây nhất, Dortmund chỉ thắng được một. Phong độ tồi tệ đó khiến Dortmund giờ đây phải đối mặt với nguy cơ về một mùa giải thất bại. Cay đắng ở chỗ mới cách đây ba tuần, mọi thứ vẫn còn rất tốt đẹp với họ.

Đó là thời điểm mà B.M đang gặp khủng hoảng, kém Dortmund đến 5 điểm trong cuộc đua Bundesliga và HLV Carlo Ancelotti bị sa thải. Sau nhiều năm trời lép vế trước “hùm xám”, Dortmund tưởng chừng sẽ có một mùa giải đảo ngược tình thế. Nhưng rồi HLV kỳ cựu Jupp Heynckes xuất hiện và B.M trở lại quỹ đạo quen thuộc với liên tiếp 6 trận thắng.

Sự hồi sinh của B.M hoàn toàn trùng khớp với chuỗi ngày sa sút của Dortmund. Thầy trò HLV Bosz liên tiếp mất điểm trong ba trận gần đây ở Bundesliga và dẫn đến việc đánh mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ. Không chỉ vậy, tham vọng ở Champions League cũng gần như cạn kiệt sau hai trận hòa bạc nhược trước APOEL Nicosia. Nếu thua nốt trận đấu rạng sáng mai trước B.M, khoảng cách với đối thủ sẽ bị nâng lên thành 6 điểm, và mùa giải xem như kết thúc sớm với Dortmund.

Nhưng mặt khác, không khí của trận quyết đấu rất có thể sẽ làm hồi sinh Dortmund - đội bóng đang chìm trong hoang mang, mâu thuẫn sau chuỗi trận sa sút khó hiểu. “Chúng tôi sẽ không đậu xe buýt trước khung thành, đó không phải là phong cách của Dortmund. Trận đấu này đến vào thời điểm không thể thích hợp hơn khi mọi người đang bắt đầu ngừng kỳ vọng vào Dortmund” - Hãng tin AFP dẫn lời ông Bosz.

Đó là một lời cam kết của chiến lược gia người Hà Lan về việc giữ vững phong cách tấn công ở trận này. Trong 6 trận gần nhất, Dortmund ghi đến 13 bàn, con số này cho thấy hàng công không phải là vấn đề của họ. Trái lại, hàng phòng ngự sẽ tiếp tục là “tử huyệt” của Dortmund ở trận này khi ngoài việc thiếu vắng Erik Durm, Sebastian Rode và Lukasz Piszczek vì chấn thương, Dortmund còn mất nốt Zagadou vì án treo giò.

Ở chiều ngược lại, B.M đón nhận tin vui với việc Robert Lewandowski hồi phục chấn thương và sẵn sàng ra sân đá chính. Bù lại, Manuel Neuer, Thomas Muller và Franck Ribery tiếp tục vắng mặt. Tình hình nhân sự của B.M không hề tốt hơn Dortmund. Vì vậy, thầy trò HLV Bosz hoàn toàn có thể mơ đến một cuộc đảo chiều phong độ tính từ 90 phút trên sân Signal Iduna Park rạng sáng mai.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dortmund Bundesliga