17/03/2017 15:04 GMT+7

Đoàn Thị Hương từng tập dượt trò 'xịt vào mặt' ở Campuchia?

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cả hai nữ nghi can đều xác nhận bản thân nghĩ tham gia vào một trò chơi truyền hình thực tế và đã tập dượt cách thức xịt vào mặt người khác ở Campuchia.

Quang cảnh trước khách sạn V Hotel Phnom Penh nơi Đoàn Thị Hương từng ở giữa tháng 1 - Ảnh: Cambodia Daily
Quang cảnh trước khách sạn V Hotel Phnom Penh nơi Đoàn Thị Hương từng ở giữa tháng 1-2017 - Ảnh: Cambodia Daily

Hôm nay (17-3), tờ Asahi Shimbun của Nhật cho biết hai nghi can trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam từng thuật lại rằng họ tưởng đang tham gia một show truyền hình thực tế.

Cả Đoàn Thị Hương - công dân Việt Nam và Siti Aisyah - công dân Indonesia đều cho biết họ từng thực hiện hành động tương tự như với ông Kim Jong Nam 3 lần trước đó tại Campuchia.

Tờ Cambodia Daily dẫn lời nhân viên Long Panha của khách sạn V Hotel Phnom Penh cho biết ông nhận ra Đoàn Thị Hương trong các bản tin của truyền thông.

Ông Panha nhớ đã từng nói chuyện với Hương tại sảnh khách sạn hồi giữa tháng 1-2017 nhưng không nhớ cụ thể ngày giờ và tên của Hương cũng không có trong hệ thống đặt phòng của khách sạn này.

Tuy nhiên một bức ảnh đăng tải trên mạng từ một tài khoản Facebook cho thấy Hương đang đăng ký phòng tại khách sạn V Hotel ngày 14-1.

Các bức ảnh chụp tại sảnh và một trong những căn phòng của khách sạn này với lời chú thích: "Tôi ở đây một mình nhưng tôi không cô đơn". Tài khoản này có tên là Ruby Rubu và hiện không còn tồn tại nữa.

Ông Panha cho biết ông đã có cuộc trò chuyện ngắn gọn với Hương và Hương đã nói rằng cô ấy "đang chờ bạn". Khi ông Panha hỏi Hương số phòng của mình thì Hương bảo rằng Hương không nhớ.

"Cô ấy đang ngồi trong sảnh một mình. Tôi chỉ nhớ rằng cô ấy hỏi tôi cửa hàng quần áo ở đâu" - ông Panha thuật lại. Sau đó Hương rời đi để mua đồ và trở lại sảnh khách sạn.

Quản lý khách sạn V Hotel, ông Yann Samon cũng nói rằng các nhà điều tra từ bộ phận chống khủng bố của Bộ Nội vụ Campuchia đã ghé thăm khách sạn "nhiều lần" kể từ ngày 25-2 đến nay.

Ông Samon cho biết cảnh sát đã lấy đi các tài liệu, bao gồm các bản sao hộ chiếu của tất cả các vị khách từng ở khách sạn này trong tháng 1 và tháng 2.

Ông Samon còn cho biết ban đầu Hương tính đặt phòng ờ khách sạn Okay Boutique nhưng nhân viên bên đó đã giới thiệu Hương qua V Hotel vì hết phòng.

Quản lý khách sạn Okay là Vuth Em cũng nói rằng cảnh sát từng ghé khách sạn của ông để thu thập thông tin khách hàng và các đoạn video giám sát.

Cơ quan chức năng Campuchia vẫn chưa bình luận gì về thông tin trên.

Trong một diễn biến cùng ngày, theo tờ New Strait Times của Malaysia, cuối tuần trước, cơ quan chức năng Malaysia cho biết quyết định ướp xác ông Kim Chol - người bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13-2 vừa qua - do lo sợ quá trình thối rửa sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận dạng thi thể.

Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur - nơi đầu tiên tiếp nhận thi thể nạn nhân Kim Chol - cho biết các thi thể không được ướp chỉ có thể tránh khỏi quá trình thối rửa trong 1 đến 2 tuần bằng cách đông lạnh trong nhà xác của bệnh viện.

"Bởi vì cuộc điều tra vụ này có thể kéo dài, ban quản lý đã quyết định ướp thi thể ông để ngăn quá trình thối rửa vốn có thể gây hại cho cuộc điều tra" - nguồn tin từ bệnh viện nói với hãng tin Bernama.

Nguồn tin này cũng nói thêm rằng nếu chính quyền Kuala Lumpur quyết định sớm gởi thi thể của ông Kim Chol - người được xác định chính là Kim Jong Nam - về Triều Tiên thì việc ướp xác có thể giúp thi thể còn nguyên vẹn khi về đến quê nhà.

Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi tuần trước cũng đã tuyên bố lý do ướp xác ông Kim Jong Nam là để ngăn quá trình thối rữa.

Hôm qua, Thứ trưởng Bộ công an Malaysia Tan Sri Noor Rashid Ibrahim cũng xác nhận rằng thân nhân của ông Kim Chol đã cho phép chính quyền Kuala Lumpur quản lý thi thể của ông.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên