Phóng to |
Phim Anh hùng |
Mấy năm gần đây, phim đề tài cung đình dường như đã thống trị nền điện ảnh Trung Quốc với những bộ phim như Anh hùng, Vô cực,... và gần đây nhất là Tiệc đêm. Nhìn lại, những bộ phim lớn này hoặc ít hoặc nhiều đều liên quan đến “cung đình”.
Các đạo diễn Trung Quốc dường như đã rơi vào đề tài cung đình mà không tự tìm cách thoát ra. Thực ra, những bộ phim quay về đề tài cung đình cũng không có vấn đề gì, chỉ cần đấy là những sản phẩm làm hài lòng công chúng.
Phóng to |
Phim Vô cực |
Đạo diễn ngày nay nên đi vào các rạp chiếu phim để nghe khán giả cười ra sao, nên lên mạng để thấy “gạch đá” ném đầy, có thế mới biết phim mình xếp ở thứ bậc nào.
Nhiều năm trở lại đây, các đạo diễn luôn đổ lỗi cho thể chế, thực chất đó chỉ là tấm vải che của những người thiếu khả năng tưởng tượng.
Phóng to |
Phim Tiệc đêm |
Điện ảnh Trung Quốc không thiếu những “ngón nghề”, cái thiếu ở đây chính là vấn đề nắm bắt giá trị. Sự say đắm trong những bộ phim cung đình chỉ cho thấy sự nông cạn kiến thức của đạo diễn Trung Quốc và thái độ cầu lợi quá mức của họ mà thôi.
Trước đây, đạo diễn Phùng Tiểu Cương luôn là hình tượng của một đạo diễn “đi sát gốc”, thế mà lần này ông cũng “nhảy” lên “cái đòn dông” lớn này, có thể thấy đây là một dạng thị uy văn hóa kiểu Trương Nghệ Mưu và Trần Khải Ca.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận